ร้านปาฎี ระยอง

ร้านปาฎี ระยอง
คาเฟ่ในสวนสไตล์อังกฤษฮิ!
รีวิวคาเฟ่ ร้าน “ปาฎี” ร้านลับ (ที่ไม่ลับ)

ครั้งแรกที่เห็นร้านปาฎี ก็คงเป็นตอนที่ไถมือถือแล้วเจอร้านนี้ใน Instragram เห็นแล้วก็บอกตัวเองว่า ร้านน่ารักขนาดนี้ต้องมาให้ได้สักครั้งแล้วหล่ะ! ?

ร้านปาฎี เป็นคาเฟ่น่ารักๆในสวนสไตล์ English Cottage คำว่า ปาฎี (อ่านว่า ปา-ดี) แปลว่าข้าวเปลือก??? จึงหมายถึง ร้านพร้อมที่จะเจริญงอกงามเหมือนเมล็ดข้าว ภายในร้านมีทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม ขนมเค้ก ขนมหวานต่างๆ และมีงาน Hand made แนว Vintage น่ารักๆมากมาย ทั้งเสื้อผ้า, กระเป๋า, เครื่องประดับต่างๆ ทั้งของแต่งบ้าน, งานผ้า เช่น ผ้าห่,ม ผ้าปูที่นอน, ของชำร่วย ต่างๆ แถมที่นี่ยังเปิดให้บริการเรื่องเช่าสถานที่สำหรับถ่ายภาพอีกด้วยน้า
ร้านปาฎี มีพื้นที่ทั้งหมด 200 ตารางวา ที่ร้านมีโต๊ะอยู่ทั้งหมด 15 ชุด รับลูกค้าได้ประมาณ 40 ท่าน แต่มีโต๊ะเสริมไว้อีกประมาณ 20 ท่านค่ะ

ที่บอกว่าร้านลับ เพราะร้านนี้เป็นคาเฟ่ที่อยู่ในหมู่บ้าน ในตัวเมืองจังหวัดระยองนะทุกคน

พอมาถึงร้าน ก็พบถึงความน่ารักอย่างแรกเลย คือสวนสวยมากก น่าร้ากก แถมมีบ้านไม้สีขาว ได้ฟีลแบบมาจิบชาบ้านเพื่อนอะไรงี้อะ ฮ่าๆ ? และชอบตรงที่ขนาดเรามาตอนช่วงเที่ยงๆบ่ายๆ มันก็ไม่ได้รู้สึกร้อนอะไรขนาดนั้น เพราะที่นี่ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น มีลมพัดเย็นตลอดตอนช่วงบ่าย แถมที่ร้านมีระบบหมอกและพัดลมตั้งอยู่รอบๆสวนด้วย เลยนั่งกิน ถ่ายรูป นั่งกลางสวนลมเย็นฟังเพลงเพลินๆกันอย่างชิวๆ แต่ว่าถ้ามาตอนเย็นก็คงเย็นสบายและแสงสวยกว่านี้

ขอบคุณชุดสวยๆ จาก cherylbrand  ?คลิกเลย  l  โทร : 085 444 4650


เมนูที่เราสั่งมาในวันนี้ก็คือ
Medovik (เค้กน้ำผึ้งสไตล์รัสเซีย)
หอมน้ำผึ้งมากกกก ตอนแรกนึกว่าจะหวาน แต่กินไปคือหวานกำลังดี ไม่หวานเกิน แถมเค้กนุ่มมากกแม่ แบบถ่ายรูป 5 นาที กินหมดภายใน 2 นาทีงี้ ?
………………………………
Angera rose

เครื่องดื่มน้ำผลไม้ โรย topping ด้วย สตอเบอรี่ ทับทิม และบลูเบอรี่ รสชาติจะหวานเปรี้ยว หอมกลมกล่อม
………………………………
Sweet yogurt
สาว Healthy ต้องไม่พลาดที่จะสั่งเมนูนี้ เป็น smoothie bowl โรยหน้าด้วย Topping ด้วยผลไม้ เสริ์ฟพร้อมน้ำส้ม อร่อยกินง่าย ไม่อ้วน
………………………………
Special Coaco -Red plus
ช็อคโกแลตปั่น ใครเป็น choco lover นี่ต้องไม่พลาด เพราะ Topping แน่นไปอี๊กกก

และแน่นอนว่ามาที่นี่ก็ต้องมาถ่ายรูป เช็คอิน ลงในโซเชี่ยลกันสักหน่อยยย ? (บรรยากาศด้านในบ้าน)

กินเสร็จมาถ่ายรูปมุมในสวนสวยๆมั่ง มุมเยอะแยะมากมายเลย ?

ใครสาย Café hopping ต้องไม่พลาด ทั้งเครื่องดื่ม เค้ก อร่อยทุกเมนู (ไม่ได้อวยแต่อร่อยจริง) มุมถ่ายรูปดี สวนน่ารัก แต่ร้านเล็ก ขนาดครีมไปวันธรรมดา ลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆเลยเด้ออ ต้องรีบไปหน่อย จะได้ถ่ายรูปสบายๆ

ร้านปาฎี ระยอง
เวลาปิด-เปิด
: ทุกวันเวลา 11.00-19.00 น.
เบอร์โทร :  081-647-5253 , 082-460-1348
Facebook : facebook.com/PadeeShopRayong
พิกัด : 99/529 ซอย 25 หมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง เทศบาลนครระยอง 21000

ร้านปาฎี อยู่ในหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ หลังห้าง passion แหลมทอง ระยองค่ะ (เข้าทางหน้าหมู่บ้านได้ทางเดียวนะ) เพราะถ้าตั้งใน Google map มันจะไปโผล่ด้านหลังหมู่บ้าน ซึ่งอันนั้นเราเข้าไม่ได้เพราะไม่มีบัตร(key card) ต้องเข้าหน้าหมู่บ้านเท่านั้น มาถึงแล้วแลกบัตรกับ รปภ.โลดดด ร้านอยู่ ซอย 10 (สุดซอยเลยจ้า)

Facebook Comments

Related posts

ระเบียงนา กาญจนบุรี

Hotel Indigo / CHAR Bangkok

The Creek Khao Yai

1 comment

ไลฟ์สไตล์ พฤศจิกายน 1, 2019 - 5:09 pm
ร้านปาฎี สวยและบรรยากาศดีมากๆเลยครับ
Add Comment