กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด
Kanchanaburi Travel Guide

รีวิวที่เที่ยวกาญจนบุรี

ถ้าหากพูดถึงจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพแล้ว จังหวัดกาญจนบุรี คงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เพื่อนๆนึกถึง เมืองกาญ เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แถมยังเป็นอีกเมืองหนึ่งที่เต็มไปด้วยร่องรอยประวัติศาสตร์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 เลยก็ว่าได้ และเมืองกาญยังเป็นเมืองที่มีอารยธรรมหลายเชื้อชาติ เพราะว่าอยู่ติดกับอาณาเขตเพื่อนบ้าน ทำให้ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่ยังคงสเน่ห์ที่ไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา ตามครีมไปเที่ยวตามจุดเช็คอินกันค่ะ

สะพานข้ามแม่น้ำแคว
จุดแรกจะเป็นที่ไหนไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ที่นี่ นั่นก็คือ สะพานแม่น้ำแคว นั่นเองค่ะ เป็นจุดเช็คอินยอดฮิตที่มากาญจนบุรีต้องมา ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ มาดูเส้นทางสายรถไฟที่ทอดยาวไปบนสะพานที่อยู่ติดกับแม่น้ำแคว วิวสวยงดงามมาก ด้านบนสะพานจะเป็นทางเดินประมาณ 300 – 400 เมตร สามารถเดินขึ้นไปดูวิวและถ่ายรูปได้ แต่ก็ให้ดูสัญญาณรถไฟด้วยนะคะ
ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ที่สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 โดยแรงงาน รวมทั้งชีวิตของเชลยศึกพันธมิตรนับหมื่นคน เพื่อให้ได้มาซึ่งทางรถไฟที่มีความยาวถึง 415 กิโลเมตร เริ่มต้นจากสถานีชุมทางหนองปลาดุก จังหวัดราชบุรี ไปสู่ปลายทางที่เมืองทันบูซายัค ประเทศเมียนมา สำหรับใช้ลำเลียงอาวุธ และกำลังพลของญี่ปุ่น เพื่อไปโจมตีเมียนมาและอินเดีย
สะพานแม่น้ำแควเปิดใช้อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2486 และต่อมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2487 สะพานข้ามแม่น้ำแควถูกทหารสัมพันธมิตร โจมตีทางอากาศโดยการทิ้งระเบิดจนทำให้สะพานหักท่อนกลาง และต่อมาญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้สงครามในวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2488

ต่อมาภายหลังสงครามโลกยุติลง รัฐบาลไทยได้ซื้อทางรถไฟแล้วบูรณะซ่อมแซมขึ้นใหม่ในปี พ.ศ.2489  และในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคมของทุกปี ยังมีงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอีกด้วยนะ
ส่วนข้างๆสะพานแม่น้ำแคว ก็มีตลาดค่ายเชลยศึก ด้วยนะ
ถ้าใครมาช่วงเย็นๆก็สามารถแวะกิน แวะช้อป และนั่งเล่นดูบรรยากาศริมน้ำได้เพลินๆ ส่วนครีมมากลางวันก็ขอแวะถ่ายรูปกันนิดนึง

สะพานข้ามแม่น้ำแคว
เปิดให้เข้าชม : 06.00-19.00 น.
ที่อยู่ : ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

………………..

ต้นจามจุรียักษ์
ต้นจามจุรียักษ์ที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี เกิดมายังไม่เคยเห็นต้นใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย ภายในมีสะพานไม้วงกลมล้อมรอบต้นไม้ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเดินเหยียบรากต้นไม้ หรือขูดขอโชคตามความเชื่อ พอเข้าไปถึงคือ ต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่นมากๆ เข้าไปแล้วเย็น สบายใจ ขนาดต้นไม้ใหญ่ ขนาด 10  คนโอบได้เลย! ซึ่งปัจจุบันหาชมต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่แบบนี้ได้ยาก ใครมากาญจบุรีลองแวะมาชมกันนะ




ต้นจามจุรียักษ์
เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.
ที่อยู่ : อำเภอด่านมะขามเตี้ย บ้านกสิกรรม ตำบลเกาะสำโรง

………………..

คาเฟ่ริมบัว
มาดูบัว มาดูปลา ที่ Café ริมบัว เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่แนะนำเลย เพราะว่าจุดไฮไลท์ของที่นี่คือ สามารถมองเห็นวัดถ้ำเสือได้ด้วย วิวสวย บรรยากาศดีมาก

ภายในร้านมีทั้งโซน indoor และ outdoor ทางร้านตกแต่งสไตล์อารมณ์แบบบ้านทุ่ง สไตล์บ้านๆมีความน่ารักสไตล์ธรรมชาติ คาเฟ่มีทั้งอาหารของคาว ของหวานและเครื่องดื่ม ในราคาไม่แพง อาหารรสชาติถือว่าใช้ได้ถ้าเทียบกับราคาเบาๆแบบนี้
และที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะอยู่นะ

– จุดสะพานเดินที่ทอดยาวไปหอคอย ตรงนี้คือสามารถเห็นสระบัวล้อมรอบเลย ธรรมชาติมาก
– จุดใบบัว ที่เดินลงไปตรงกลางน้ำ ก็เก๋ จุดนี้เป็นปูนนะ สามารถเหยียบได้เต็มที่ค่ะ ไม่ต้องกลัวตก

และสุดท้ายมาให้อาหารปลาคาร์ฟกันค่ะ มีความสนุก เพราะว่าปลาคาร์ฟที่นี่เยอะมากกกกก
แย่งกันกินสุดๆเลย คาเฟ่นี้จะอยู่ไม่ไกลจากร้านรักษ์คันนา เลยร้านรักษ์คันนา แล้วเลี้ยวซ้าย 20 เมตร ร้าน Cafe ริมบัว อยู่ด้านซ้ายมือ

คาเฟ่ริมบัว
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา : 9:00-19:00 น. (หยุดวันอังคาร)
โทร : 0803177104
ที่อยู่ : ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

………………..

BARME Tea&Taste (บารมี ทีแอนด์เทสต์) กาญจนบุรี
ชมวิวหลักล้านได้ที่คาเฟ่นี้เลย จะบอกว่าร้านนี้ไม่มาไม่ได้แล้ว เพราะว่าบรรยากาศคือปังที่สุด สามารถเห็นวิวเขาที่ทอดยาวไปพร้อมกับแม่น้ำแคว และถ่ายรูปกับขบวนรถไฟสายประวัติศาสตร์ด้วย
การเดินทางเข้ามาที่นี่ ให้ขับรถตรงเข้ามาภายในวัดถ้ำเขาปูน แล้วตรงมาสุดทาง แล้วจะเจอป้ายจอดรถ หลังจากนั้นเดินขึ้นไป ตรงรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม แล้วก็จะเจอกับร้าน

ในร้านจะตกแต่งสไตล์เอิร์ธโทน สีขาวตัดกับสีน้ำตาลไม้ๆ ดูละมุนมาก มีทั้งโซน indoor และ outdoor ใครมาแนะนำแต่งตัวสีขาว, น้ำตาล หรือ สีเอิร์ธโทน ก็จะเข้ากับสถานที่เอามากๆ

ด้านในมีเครื่องดื่ม ขนม และยังมีจุดถ่ายรูปอีกหลากหลายจุดให้สาวๆอย่างเราได้ถ่ายรูปอีกด้วยน้า ด้านนอกก็จะประดับไปด้วยดอกไม้ ดอกหญ้า ตะกร้าสาน และมีพร็อพให้เราได้ยืมถ่ายรูปด้วย ส่วนมุมไฮไลท์ที่สุดก็เป็นมุมที่นั่งห้อยขา และเห็นขบวนรถไฟ แนะนำมาช่วงเย็นๆจะดีกว่า ได้ชมพระอาทิตย์ตก และได้ชมแสงสีทอง ที่สำคัญคือไม่ร้อนด้วย เพราะถ้ามากลางวันเหมือนครีมนี่ รอรถไฟมาอยู่ด้านนอกแทบเป็นลมค่ะ





ตารางรถไฟผ่าน
วันจันทร์-ศุกร์ : 10.45 น. / 16.30 น. / 14.30 น. และ 17.30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ : 10.00 น. / 10.45 น. / 14.30 น. / 16.00 น. / 16.30 น. และ 17.30 น.
*แต่ทั้งนี้เวลารถไฟจะไม่เป๊ะมาก อาจมีเลทไปบ้างนะคะ

BARME Tea&Taste บารมี ทีแอนด์เทสต์ กาญจนบุรี
เปิดทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี : 09.00-18.00 น.
วันศุกร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ : 08.00-18.00 น.
โทร : 092 493 5091
Facebook : barmeteaandtaste
ที่อยู่ : ภายในวัดถ้ำเขาปูน ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

………………..

Mulberry Mellow

ใครอยากเที่ยวคาเฟ่ แบบธรรมชาติ บรรยากาศชิวๆ ต้องที่นี่เลย บรรยากาศดี ร่มรื่นมาก ที่นี่เป็นฟาร์มมัลเบอร์รี่(ต้นหม่อน) ที่ส่งออกทั้งในประเทศ และต่างประเทศ มากว่า 20 ปี และด้านในก็จะเป็นคาเฟ่ที่อยู่ในสวน บริเวณด้านในกว้างขวาง แถมติดริมน้ำ ให้อารมณ์เหมือนมานั่งปิคนิคในสวนธรรมชาติ มีความร่มรื่น เย็นสบายตลอดทั้งวัน มีทั้งโซน In door และ Out door เช่นเคย แต่ถ้ามาร้านนี้แนะนำนั่งด้านนอกเลยค่ะทุกคน ที่นี่มีทั้งอาหารของคาว ของหวาน ของทานเล่น และเครื่องดื่ม แต่ไฮไลท์เด็ดประจำร้าน คือ เมนูพวกมัลเบอร์รี่ ทั้งกาแฟมัลเบอร์รี่, มัลเบอร์รี่สมูทตี้, ไอศกรีมมัลเบอร์รี่, พายมัลเบอร์รี่ และอีกมากมายเลย

ภายในสวนจะมีหลายมุมให้เลือกเลย ทั้งเก้าอี้นอนเอนกายได้ หรือ จะปูเสื่อที่ทางร้านจัดไว้ให้ หรือจะเป็นโต๊ะนั่งแบบชิวๆมีให้เลือกหมด และที่ชอบคือแต่ละโต๊ะมีความไม่ชิดกันเกินไป ทำให้เหมาะกับยุค New Normal มากเลย สบายใจทั้งเขา ทั้งเราค่ะ

เมนูที่ครีมสั่ง คือ มัลเบอร์รี่สมูทตี้ และ สตอเบอร์รี่ชีสเค้ก
เมนูสมูทตี้ คือดี ด้วยส่วนตัวเป็นคนชอบกินรสเปรี้ยวอยู่แล้ว โดนใจมาก  ส่วนตัวเค้ก คือ อร่อยมากกก ชีสเค้กคือหอม มัน กลมกล่อมมาก แถมให้สตอเบอร์รี่เยอะด้วย คุ้มค่ากับราคามาก

และที่ร้านเขามีจำหน่ายพวกชาสมุนไพรออแกนิกด้วยนะ ใครแวะมาสามารถเลือกซื้อเป็นของฝากได้ด้วย ส่วนมุมถ่ายรูปก็สามารถถ่ายได้หลากหลายมุมเหมือนกัน อารมณ์เหมือนปิคนิคอยู่ต่างประเทศปะแก! เลิศๆไปอีกเด้อ

Mulberry Mellow (มัลเบอร์รี่ เมลโล่)
เปิดบริการ: ทุกวัน 08.00 – 18.00 น.
โทร : 081 933 1871
Facebook : mulberrymellow
ที่อยู่ : ตำบล เกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี

………………..

มีนาคาเฟ่

คาเฟ่กลางทุ่งนาชื่อดัง ที่มาแล้วรับรองไม่ผิดหวัง เพราะบรรยากาศร้านสามารถเห็นวิววัดถ้ำเสือได้แบบชัดๆเลย ภายในร้านมีทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว เครื่องดื่ม และขนมหวาน เลย และสำหรับที่นั่งมีหลากหลายโซนเลย ทั้ง Indoor และ Outdoor



ที่นี่เนื่องจากเป็นคาเฟ่ที่ดังทำให้คนเข้า-ออก เยอะมาก ยังไงลองหาที่นั่งด้านในกันได้นะ เพราะวันที่ครีมไปคนไปกระจุกกันอยู่ด้านนอก แต่ด้านในก็ยังว่าง และจุดไฮไลท์ของที่นี่ คือ สะพานทอดยาวออกไปกลางทุ่งนา สามารถเดินเล่น และถ่ายรูปแบบสวยๆได้เลย

ส่วนเมนูที่ครีมสั่ง ก็คือ เมนูสิ้นคิด อย่างกระเพาหมูสับไข่ดาว ค่ะ ถึงเมนูจะธรรมดา แต่อร่อยใช้ได้เลยนะ และราคาข้าวก็ถือว่าไม่แพงเกินไปค่ะ
ส่วนในการเที่ยวสถานที่คนเยอะๆ ทริคในการถ่ายรูป ก็คือ รอจังหวะนั่นเองค่ะ! เพราะฉะนั้นใจร่มๆและนั่งรอจังหวะค่ะทุกคน หรืออาจหามุมที่หลบเลี่ยงผู้คนเอาก็ได้เหมือนกัน ซึ่งที่นี่มีมุมถ่ายรูปหลากหลายจุด ถ้าเห็นมุมไหนว่าง คือพุ่งตัวได้เลย

มีนาคาเฟ่
เวลาเปิด : จันทร์ – ศุกร์ 8:30 – 19:00 น.
เวลาเปิด :  เสาร์ – อาทิตย์ 7:30 – 19:30 น.
โทร : 085 681 8187
Facebook : meenacafe2017
ที่อยู่ : เลขที่ 75/18 หมู่ 3 ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง ร้านตั้งอยู่ใกล้กับวัดถ้ำเสือ เลี้ยวซ้ายเลียบคลองชลประทานข้างวัดเข้าไปประมาณ 800 เมตรก็จะถึงร้านมีนาคาเฟ่

………………..

ลำยวน กาญจนบุรี

คาเฟ่และสตูดิโอน้องใหม่ สไตล์พื้นถิ่นแบบไทย ให้ฟีลโฮมมี่ มีความน่ารัก อบอุ่น ใครเป็นสาว Cafe Hopping ไม่ควรพลาด
ภายในร้านจะมีเครื่องดื่มและขนมที่หลากหลายเลย อย่างขนมไทยๆก็มี
ภายในร้านจะตกแต่งโดยใช้ผนังปูนเปลือย และใช้เก้าอี้หวาย  ดูเรียบง่าย ลงตัว แถมยังมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปกันด้วย

แสงในร้านคือดีมาก ที่นั่งมีทั้งโซน In door และ Out door เลย โซนด้านนอกก็จะมีสวนให้ออกไปนั่งชม  เมนูในร้านมีเครื่องดื่ม ขนมหวาน ราคาเบาๆมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน
ช่วงที่ครีมไป ทางร้านตกแต่งธีมคริสต์มาสพอดี มีความน่ารักมากก ดีต่อใจมาก
ลำยวน กาญจนบุรี
เวลาเปิด : 09.00-17.00 น.
Facebook : lumyuankanchanaburi
โทร : 086 141 4944
ที่อยู่ : ร้านลำยวน กาญจนบุรี อำเภอท่าม่วง 71110

………………..

ถ้ำกระแซ / ทางรถไฟสายมรณะ

เส้นทางรถไฟที่สวยและอันตรายที่สุด ถ้ำกระแซเป็นถ้ำขนาดเล็ก ภายในถ้ำเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธศักดิ์สิทธิ์ สถานที่แห่งนี้และยังเคยเป็นที่พักของเชลยศึกเมื่อครั้งสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะไทย-พม่า สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วย การก่อสร้างทางรถไฟเริ่มขึ้นพร้อมกับการสูญเสียชีวิต เพราะต้องแข่งกับเวลา ทั้งโรคภัยไข้เจ็บ ดินฟ้าอากาศ อาหาร ค่ายพัก  ชีวิตความเป็นอยู่ที่ต้องทรมานและต้องทำงานหนัก จนได้ขนานนามว่า “ทางรถไฟสายมรณะ

บริเวณถ้ำกระแซ เป็นจุดที่สร้างทางรถไฟยากที่สุด เนื่องจากเส้นทางโค้งเลียบเขาและด้านล่างเป็นแม่น้ำ จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมายในการก่อสร้างทางรถไฟเส้นนี้ จึตัวถ้ำติดกับเส้นทางรถไฟ มองจากปากถ้ำไปบริเวณทางรถไฟจะเห็นทิวทัศน์ที่งดงามและมองเห็นแม่น้ำแควน้อยอยู่เบื้องล่าง “หนึ่งชีวิตเชลยศึก ต่อหนึ่งไม้หมอนรถไฟ

ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปประดิษฐานด้วย ใครมีโอกาสมาเที่ยวอย่าลืมไปไหว้ สักการะ ขอพรได้นะคะ บริเวณหน้าทางเข้ามีดอกไม้ ธูป เทียน ให้ บริจาคเงินตามศรัทธาได้เลยค่ะ

*แนะนำใครมาถ่ายรูปที่นี่ให้เดินอย่างระมัดระวังกันด้วยเพราะครีมเดินสะดุดน็อตบนรางรถไฟหลายรอบมาก บางอันพื้นมันกระดกด้วย และอีกอย่างอย่าลืมดูสัญญาณรถไฟกันด้วยนะคะ
ถ้ำกระแซ / ทางรถไฟสายมรณะ
เวลาเปิด : 07.00 – 17.00 น.
ที่อยู่ : 8 หมู่ที่ 7 ตำบลวังโพธิ์ อำเภอไทรโยค

………………..

ระเบียงนา

ส่วนที่พักกาญจนบุรี ครีมพักที่ ระเบียงนา ที่พักกลางทุ่งนาสไตล์บ้านๆ แถมมีภูเขาแบบ 360 องศา กลางวันนอนดูนา กลางคืนนอนดูดาว แบบฟินๆไปเลย ดีต่อใจมาก


ระเบียงนา เป็นทั้งคาเฟ่ และ ที่พัก ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ทางร้านจะตกแต่งสไตล์บ้านทุ่ง เป็นสไตล์ไม้ๆ และหลังคาเป็นสังกะสี ให้อารมณ์เหมือนกระท่อมพักชาวนา ดูอบอุ่นและลงตัวมาก

เสาวรสโซดา และ อัญชัญมะนาว


ช่วงเย็นๆเรามาดินเนอร์ ในบรรยากาศทุ่งนากันดีกว่าค่ะ คือถ้าใครมานะ แนะนำว่ามานั่งทานอาหาร เครื่องดื่ม ที่นี่ด้วยจะดีมาก เพราะว่าช่วงเย็น พระอาทิตย์ตก แสงสวยมาก แบบสวยไม่ไหวแล้ว พูดแล้วอยากจะกลับไปอีก แถมอาหารที่นี่อร่อยแรง! งงมาก เพราะว่าอร่อยทุกเมนูจริงๆค่ะ นี่ก็กินกับข้าวที่อื่นมาเยอะมากมายเหมือนกัน แต่กับข้าวของที่นี่ อร่อยแบบสไตล์บ้านๆ พูดเลยว่าสมัยนี้หาฝีมือแบบนี้ได้ยากมากก มาดูเมนูในวันนี้กันค่ะ


รีวิวตัวเต็ม : รีวิวระเบียงนา

ระเบียงนา
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 08.00 น. – 19.00 น.
Facebook RabiangnaAtkanchanaburi
พิกัด ร้านระเบียงนา (คาเฟ่) ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71000

………………..

Camera Gear
Canon Eos R6 / 6D
DJI mavic pro 2

………………..

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด
Kanchanaburi Travel Guide

Facebook Comments

Related posts

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide

เขาช่องลม นครนายก

วัดห้วยปลากั้ง