Medici Kitchen & Bar

Medici Kitchen & Bar
Hotel Muse Bangkok

รีวิวห้องอาหาร Medici ที่ Hotel Muse Bangkok
ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลี่ ก็ได้กินอาหารอิตาเลี่ยนแบบแท้ดั้งเดิมได้ ? ที่ห้องอาหาร Medici Kitchen & Bar ห้องอาหารอยู่ชั้นใต้ดินของ Hotel Muse ซอยหลังสวนนี่เอง! มีความหรูหรา ดูไฮมากเว่อร์ พอก้าวเข้ามาในห้องอาหาร Medici ก็ต้องร้องว้าวววทันที!! เพราะที่นี่ตกแต่งได้แบบหรูหรา มีความคลาสสิคมากแม่? การตกแต่งที่นี่จะเป็นสไตล์ยุโรปผสมเอเชีย ทำให้ที่นี่มีความน่าหลงใหล ชวนให้น่าค้นหาจริงๆ

ทางลงร้านค่ะ ห้องอาหารอยู่ชั้นใต้ดินน๊าา

เดินลงมานิดเดียว เราก็จะได้เจอกับชั้นวางไวน์สีม่วงสวยงามมาก โซนเครื่องดื่มและทานอาหาร

ส่วนชื่อของห้องอาหารก็ไม่ธรรมดานะเธอ คำว่า Medici เนี่ย มาจากชื่อตระกูลเมดิชี ผู้ที่เคยมีอิทธิพลอย่างมากในเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลีเลยน้า แค่ชื่อก็ไม่ธรรมดาแล้ว ถ้าถามเรื่องอาหารก็เลิศเลอไม่แพ้กันเลยเพราะห้องอาหารของที่นี่จะเน้นอาหารแบบอิตาเลี่ยนแท้ๆแบบดั้งเดิมเลย (ถ้าจะให้แท้กว่านี้ก็ต้องบินไปกินที่อิตาลีเลยเน้อ ฮ่าๆ) วัตถุดิบก็นำเข้าจากอิตาลีโดยตรง แถมเส้นพาสต้าของที่นี่มีความพิเศษมาก เพราะเป็นเส้นพาสต้าโฮมเมดเลย โดยจะทำจากมือทั้งหมด ทำให้เส้นมีความสดใหม่ และจะมีขนาดใหญ่กว่าที่อื่นอีกด้วย และที่พิเศษไปกว่านั้น คือ ตอนนี้มีเชฟฝีมือดัง อย่าง เชฟจูเลียโน เบอร์ตา (Giuliano Berta) มาปรุงอาหารกันอย่างสดๆให้เราได้ชมกันไปเลย ไอเราก็ทั้งตื่นเต้นแล้วก็หิวจนท้องร้องไปด้วยเลย




วันนี้เรามานั่งทานกับพี่ๆเพจ A lot และก็ SnapBeforeEat

และแน่นอนว่าความเป็นห้องอาหารอิตาเลี่ยนที่แท้ทรูแบบนี้ ทำให้ที่นี่มีนักร้อง ไม่ว่าจะเป็นเพลงป๊อป เพลงโอเปร่า(Opera) เพลงแจ๊ส มาร้องเพลงให้เราได้ฟังกันทุกคืนเลย ฟินสุดๆ?? (วันนี้เราได้ฟังนักร้องโอเปร่า 3 คนเลย เสียงเพราะมากกกกก)

การแสดงสดของวงโอเปร่ามีทุกวันอังคาร – วันเสาร์ เริ่มตั้งแต่เวลา 2 ทุ่มครึ่งถึง 3 ทุ่มครึ่ง
และฟังเพลงจากดีเจ ทุกวันอาทิตย์ – วันจันทร์
จะบอกว่าฟินมากกกก ได้ทั้งกินและจิบไวน์ไป เพลินๆเลยจ้า ??

………………………………………………………………………

และวันนี้ครีมขอมาแนะนำเมนูไฮไลท์
(ที่ทุกคนห้ามพลาดกันเด็ดขาด!)
MOZZARELLA FRITTA
– เป็นเมนู starter ที่แบบน่ารักมาก คือกินคำเดียวหมด (ชิ้นเล็กๆบนขวาในรูป) ถ้าพูดง่ายๆคือเป็นชีสมอสซาเรลล่าทอด กรอบนอกนุ่มใน ชีสคือละลายในปาก ส่วนผสมของซอสจะมีมะเขือเทศ และกระเทียม ออกรสเผ็ดร้อนนิดหน่อย อร่อยดี
ราคา 260++ ปริมาณสำหรับแชร์หรือทานคนเดียว

………………………………………………………………………

AFFETTATI E FORMAGGI
– โคล์ดคัทและชีสคุณภาพดีนำเข้าจากประเทศอิตาลี เสิร์ฟพร้อมมะกอก และผักดองแบบโฮมเมด จริงๆเมนูนี้เป็นเมนูสำหรับแชร์กับเพื่อนๆ (ประมาณ 3-4 คน) เหมาะกับคนที่จะมานั่งดื่มและทานไปเพลินๆอิตาเลี่ยน แนะนำว่าถ้าทานคู่กับไวน์แดง หรือไวน์ขาว จะเลิศมากก
ราคา 750++ สำหรับแชร์ปริมาณสำหรับสองคน และ 1380++ สำหรับสี่คน

………………………………………………………………………

FRITTO MISTO
– เมนูนี้เป็นเมนูรวมมิตรทะเลทอด ทั้งกุ้ง ปู ปลาหมึก แถมมีพาสต้า tagaliatelle ทอดกรอบ พร้อมซอสราดแบบ Hommade Tartare แถมมี lemon มาตัดรส อร่อยยแบบไม่อยากบอกใคร ? (ล่างสุดในรูปค่าาา)
ราคา 450 ++ ปริมาณสำหรับแชร์

………………………………………………………………………

PIZZA TARTUFATA
– เมนูนี้ คือ พิซซ่าทรัฟเฟิล มันพิเศษตรงที่มีชีสจากต้นกำเนิดของประเทศอิตาลี่มาเป็นวัตถุดิบหลัก อย่าง มาสกาโปนชีส และ อาสิอาโกชีส จะบอกว่าโคตรอร่อยเลยยย ซึ่งปกติครีมเป็นคนที่กินพิซซ่าประเทศอื่นไม่ได้เลย พอได้มาลองกินอันนี้คือ หอมทั้งชีสและหอมกลิ่นอบ มีเห็ดทรัฟเฟิลดำเป็น topping ด้านบน คือดีเลิศมากกกก นุ่มละลายในปากเลยจ่ะแม่
ราคา 690 ++ ปริมาณสำหรับแชร์หรือทานคนเดียว

SPAGHETTI DI MARE
– ต้องบอกว่าเมนูนี้เป็นเมนูขายดีมากกสำหรับคนไทยอย่างเรา เส้นสปาเก็ตตี้เสริ์ฟพร้อมปลาหมึก หอยแมลงภู่ หอยกาบ และซอสมะเขือเทศ ถ้าใครชอบรสเผ็ดจัดจ้าน ต้องมาลองชิมเมนูนี้เลย เพราะเราสามารถเลือกความเผ็ดของซอสได้ถึง 3 ระดับกันเลยทีเดียว และที่บอกว่าเส้นสปาเก็ตตี้เป็นเส้นแบบโฮมเมด ทำให้อาหารที่นี่มีความสดใหม่แบบมากๆเลยหล่ะ
ราคา 690++ ปริมาณสำหรับหนึ่งคนเป็น main course หรือแชร์

RISOTTO E CAPESANTE
– เมนูอีกอย่างที่เราปลื้ม เมนูนี้มอบให้กับคนรักหอยเชลล์และริซอตโต้ เสริ์ฟพร้อมความหอมจากเห็ดทรัฟเฟิลกันแบบยั่วๆเลยจ้า
ราคา 790 ++ ปริมาณสำหรับ 1 ท่าน

Branzino Al Sale
FIAMMA FREDDA (Cold Flame)
– เมนูใหม่จากเชฟจูเลียโน่ โดยการเสิร์ฟของหวานโดยใช้ไนโตเจนเหลวที่มีความเย็นถึง -198 องศากันเลยทีเดียว แถมเชฟลงมาทำให้ถึงโต๊ะเลย คือตื่นเต้นนมาก  ถ้าถามว่าชอบของหวานตัวไหนที่สุด ครีมก็จะบอกว่าตัวนี้ เพราะว่ามันทั้งสนุกและอร่อยไปพร้อมกัน ด้านนอกกลมๆจะทำจากดาร์กช็อคโกแลต ส่วนด้านในก็จะมีของหวาน มีทั้ง ไอศครีม เมอแรงค์ และเบอร์รี่ต่างๆ พอเชฟมาเสริ์ฟเท่านั้นหล่ะ ทุบช็อคโกแลตแตกกันสนุกเลยจ้า ?
ราคา 1100++ ปริมาณสำหรับแชร์





อ่ะๆ ครีมจะบอกความลับ ก่อนที่เราจะรับประทานอาหารกัน ครีมได้แอบขึ้นไป Rooftop ไปจิบ Cocktail ที่ Speakeasy rooftop bar มา จะบอกว่าวิวดีมากกก ให้ฟีลแบบเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย คือตึกสวย วิวดีจริงๆ อ่ะ! ไม่เชื่อต้องไปดูรูป ?

ข้างบน Rooftop จะตั้งอยู่ชั้น 24 และ 25 เน้อ บนนี้ก็จะมีทั้งอาหารเอเชียฟิวชั่น และเครื่องดื่ม ทั้งม็อกเทล ค็อกเทล คราฟเบียร์

ค็อกเทลนี้ชื่อ Butterflyราคา 320++ และเวลาเราสั่งเครื่องดื่ม เขาจะเสริ์ฟเครื่องเคียงให้เราด้วยนะ เคี้ยวไปเคี้ยวมาจะบอกว่ามันปากมาก 5555

ใกล้ค่ำแล้วค่ะ ไฟเริ่มมาแล้วววว


บรรยากาศชั้น 25 สวยและชิลมากค่ะ และจะบอกว่าถ้าใครอยากหาที่ใหม่ๆมานั่งชิว มานั่งจิบ มาเม้ามอยกับเพื่อน ยังไงถ้าได้ลองมาแล้ว อย่าลืมมาเล่าประสบการณ์ให้ครีมได้ฟังกันด้วยน้า ?

ห้องอาหาร Medici โรงแรม Hotel Muse Bangkok (อยู่ชั้นใต้ดิน)

เบอร์ติดต่อ : 02-630-4000
Facebook : Medici Kitchen & Bar
Facebook : Hotel Muse Bangkok
Website : hotelmusebangkok.com
พิกัด
: 55 555 ถนน หลังสวน แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

Facebook Comments

Related posts

Hotel Indigo / CHAR Bangkok

The Creek Khao Yai

ข้าวมันไก่ บุญตงกี่ @ Home