ระเบียงนา กาญจนบุรี

ระเบียงนา (รีวิว) กาญจนบุรี
Rabiangna / Kanchanaburi

ที่เที่ยวธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพ มาสัมผัสบรรยากาศทุ่งนา ให้ชุ่มฉ่ำหัวใจกันหน่อยดีกว่า
ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ก็อย่าลืมให้ของขวัญตัวเองกันบ้าง ด้วยการพาร่างกายและจิตใจมาเยียวยากับธรรมชาติ จะได้มีพลังออกไปสู้ต่อ! และทริปนี้ครีมจะพาทุกคนไป จังหวัดกาญจนบุรี นั่นเองค่ะ ขับรถจากกรุงเทพ แค่ 2 ชั่วโมงกว่า ก็สามารถสัมผัสธรรมชาติได้แล้ว ที่พักของครีมในครั้งนี้จะอารมณ์แบบบ้านๆ แต่ดีต่อใจอย่างมากกก ครีมพักที่ ระเบียงนา นั่นเองค่ะ

เขียวขจีเลยค่ะ

ระเบียงนา เป็นทั้งคาเฟ่ และ ที่พัก ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ทางร้านจะตกแต่งสไตล์บ้านทุ่ง เป็นสไตล์ไม้ๆ และหลังคาเป็นสังกะสี ให้อารมณ์เหมือนกระท่อมพักชาวนา ดูอบอุ่นและลงตัวมาก ส่วนไฮไลท์เด็ดของทางร้านก็คือ บรรยากาศทุ่งนาที่เขียวขจีหลาย 10 ไร่ แถมยังเห็นวิวภูเขา แบบ 360 องศาเลย คือดีมากกก ฟีลกู๊ดสุดๆเลยทุกคน ที่สำคัญราคาทั้งที่พัก อาหาร และเครื่องดื่ม ราคาน่ารักมาก

วิวจากห้องพัก
แต่ก่อนจะไปถ่ายรูปเล่น  เราไปเก็บกระเป๋าบนห้องพักของเราก่อนดีกว่าค่ะ ระเบียงนา ตอนนี้มีห้องพักอยู่แค่ 2 ห้องเท่านั้นน้า
ห้องแรก จะเป็นห้องที่มีห้องน้ำในตัว
ห้องที่สอง จะเป็นห้องน้ำที่ไม่มีห้องน้ำในตัว (ครีมพักห้องนี้)
ห้องนอนของที่ระเบียงนา จะเป็นบ้านหลังเล็กๆแต่เต็มไปด้วยความน่ารัก ห้องพักของเราต้องเดินขึ้นชั้น 2 ป่ะ ไปเก็บกระเป๋ากันเลยจ้า

ในห้องพักมีความน่ารักมาก มีพร้อพประดับตกแต่งในห้อง เหมือนห้องใน Pinterest เลยจ้า  และที่นี่มีเครื่องอำนวยความสะดวกให้พร้อม ทั้ง Wi-fi, ตู้เย็น, สบู่อาบน้ำ , ผ้าเช็ดตัว ให้ครบ

ส่วนวิวของห้องนั้น สามารถมองเห็นไร่นา และภูเขา ได้จากบนห้องเลย คือฟินจริงๆนะ ตื่นเช้ามาเจออากาศเย็นๆแถมวิวสวยๆนี่คือชื่นใจมาก ด้านนอกก็จะมีตาข่าย สามารถออกไปนั่งรับลม พร้อมดูวิวในยามเช้า หรือ ยามเย็นได้เลย สุดปัง!

………………………….

ราคาห้องพัก 
แบบมีห้องน้ำในตัว
จันทร์-พฤหัสบดี ราคา 1,499 .- / คืน
ศุกร์-อาทิตย์(นักขัตฤกษ์) ราคา 1,699 .- / คืน
พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ???
…………..

แบบไม่มีห้องน้ำในตัว
จันทร์-พฤหัสบดี ราคา 1,299 .- / คืน
ศุกร์-อาทิตย์(นักขัตฤกษ์)  ราคา 1,499 .- / คืน
พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ???เข้าพักที่ระเบียงนา เขามีอาหารเช้า + เครื่องดื่ม ให้เราด้วยนะ เราสามารถเลือกได้เลยว่าอยากกินอะไร มื้อเช้านี้ครีมกินไข่กระทะ เมนูง่ายๆ แต่มีความอร่อยมาก
ช่วงเย็นๆเรามาดินเนอร์ ในบรรยากาศทุ่งนากันดีกว่าค่ะ คือถ้าใครมานะ แนะนำว่ามานั่งทานอาหาร เครื่องดื่ม ที่นี่ด้วยจะดีมาก เพราะว่าช่วงเย็น พระอาทิตย์ตก แสงสวยมาก แบบสวยไม่ไหวแล้ว พูดแล้วอยากจะกลับไปอีก แถมอาหารที่นี่อร่อยแรง! งงมาก เพราะว่าอร่อยทุกเมนูจริงๆค่ะ นี่ก็กินกับข้าวที่อื่นมาเยอะมากมายเหมือนกัน แต่กับข้าวของที่นี่ อร่อยแบบสไตล์บ้านๆ พูดเลยว่าสมัยนี้หาฝีมือแบบนี้ได้ยากมากก มาดูเมนูในวันนี้กันค่ะ

เมนูแนะนำ : ผัดไทกุ้งสด, ปลาสร้อยทอด, น้ำพริกปลาทู, สามชั้นผัดกะปิ, ปลาทูต้มส้ม, แกงคั่วหอยขม, มะระหวานผัดไข่

Rainbow milk / Christmas day (ตัวนี้ทำเฉพาะช่วงเทศกาลนะคะ)
เสาวรสโซดา และ อัญชัญมะนาว
กินไป ชมวิวไปแบบเพลินๆ ที่ ระเบียงนา คาเฟ่ เป็นความสุขที่เรียบง่ายมาก ? ส่วนช่วงเวลาถ่ายรูป ก็แนะนำเหมือนเดิมเลย คือ ช่วงเวลาตอนเช้า กับ แสงเย็น

ช่วงเย็นๆก็จะเจอกับแสงสีทองตัดกับสีเขียวของไร่นา เป็นอะไรที่สวยมาก ส่วนใครมาก็ระวังชุดเปื้อนดิน และระวังลื่นด้วย

ที่นี่เขามีบริเวณให้กางเต็นท์รับลมหนาวด้วย ตอนกลางคืนสามารถออกมานอนดูดาว และถ้าใครโชคดีมาถูกช่วงก็คงได้เจอทางช้างเผือก

เนื่องจากที่นี่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมาก เพราะฉะนั้นครีมแนะนำให้ปิดไฟหน้าห้องนะ เพราะว่าแมลงเป็นร้อย วันแรกไม่รู้ แมลงเข้าห้องเต็มเลย 55555 เลยต้องรบกวนน้องเอาที่ดูดฝุ่นมาดูด และก็มีอีกตัวช่วยหนึ่ง คือ จุดเทียน (ไม่ได้จะโรแมนติกอะไรเล้ยย จุดไล่แมลง -.-) อันนี้ก็ช่วยได้เยอะ แต่ก็อย่าลืมคอยดูเทียนตลอดน้า เดี๋ยวทำบ้านเขาไฟไหม้ 5555

ใครอยากลองมาสัมผัสบรรยากาศที่เรียบง่าย แบบไม่ต้องปรุงแต่งเยอะ ลองมาที่นี่ดูนะ ได้มาพักผ่อน และดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ มันดีต่อใจมากๆเลย และที่นี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ครีมจะกลับมาใหม่แน่นอน คือตอนนี้ติดใจไปแล้ว ทั้งบรรยากาศดีแถมเจ้าของยังน่ารัก และดูแลเราดีสุดๆเลย

………………………….

ระเบียงนา (รีวิว) กาญจนบุรี
Rabiangna / Kanchanaburi
โทร : 093-523-9598 , 092-541-1741
เช็คห้องว่างและจองได้ที่ : RabiangnaAtkanchanaburi
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 08.00 น. – 19.00 น.
Facebook : RabiangnaAtkanchanaburi
พิกัด : ร้านระเบียงนา (คาเฟ่) ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71000

Facebook Comments

Related posts

the campian เชียงดาว

la a natu bed & bakery