เกาะกูด พาราไดซ์ บีช / เกาะกูด

เกาะกูด พาราไดซ์ บีช / เกาะกูด
รีวิว Koh Kood Paradise Beach Resort / อ่าวตะเภา

สวรร์คแห่งเกาะกูด ที่พักติดริมชายหาด บรรยากาศสุดโรแมนติก ที่ Koh Kood Paradise Beach Resort จังหวัดตราด มาสัมผัสน้ำใสๆ หาดทรายขาวๆ ท้องฟ้าสีหวานเยิ้ม แล้วจะทำให้หัวใจคุณพองโตอีกครั้ง
เกาะกูด พาราไดซ์ บีช (Koh kood paradise beach) ตั้งอยู่หาดตะเภา มีหาดทรายสีขาวทอดยาวให้เดินชิวอยู่ด้านหน้ารีสอร์ท ทำให้ที่นี่มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ แถมยังอยู่ติดกับสะพานน้ำลึก จุดถ่ายรูปสวยๆด้วย คือ สะดวกสบายมากๆ
การตกแต่งของที่นี่จะเป็นสไตล์โมเดิร์นไทย เน้นใช้สีส้มสดใส มีห้องพัก 6 แบบ ประกอบไปด้วย
Beach front villa วิลล่าติดริมทะเลบรรยากาศเป็นส่วนตัวสุดๆ
Deluxe villa ห้องวิลล่าที่อยู่ใกล้ริมทะเล
Garden Villa เป็นวิลล่าที่อยู่ในสวน
Family Deluxe วิลล่าแบบครอบครัวที่สามารถเข้าพักได้ถึง 4 คน
Paradise Superior Sea View และ Garden View

ครีมพักห้อง Deluxe Villa ค่ะทุกคน ด้านในตกแต่งสไตล์โมเดิร์นไทย มีความเรียบง่าย ทำให้ห้องดูอบอวลไปด้วยความอบอุ่นและเต็มไปด้วยเสน่ห์  ด้านในห้องกว้างขวาง แถมมีเครื่องอำนวยความสะดวกให้ครบ ทั้ง เตียง ทีวีแอลอีดี โทรศัพท์ มินิบาร์ ไดร์เป่าผม เสื้อคลุมอาบน้ำ ตู้เย็น สัญญาณอินเตอร์เน็ต wifi
ในส่วนของไฮไลท์ของโรงแรมนี้ คือ สระว่ายน้ำสีส้ม ที่ดูแปลกตา แต่กลับสวยงามได้อย่างลงตัว เมื่อตัดกับสีฟ้าน้ำทะเลด้านนอกแล้ว คือที่สุดเลยจ้า นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีห้องประชุม ห้องคาราโอเกะ ฟิตเนส เรือคายัค สน็อกเกิ้ล ให้บริการด้วย เรียกว่ามาที่นี่เดียว ครบ จบ ทุกเรื่องเลยค่ะส่วนห้องอาหาร จะแบ่งโซน indoor กับ out door ใครอยากนั่งชิวๆก็โซนด้านนอกเลยค่ะ ได้เห็นวิวทะเลด้วย อาหารเช้าจะเป็นแบบ Buffet ส่วนกลางวันและตอนเย็น จะเสริ์ฟเป็น a la carte ที่นี่มีทั้งอาหารตะวันตก และอาหารไทย ส่วนอาหารไทยรสชาติก็จัดจ้าน ถูกปากคนไทยแน่นอนจ้า

ด้านหน้าชายหาด สามารถออกมาถ่ายรูปได้ทั้งวันแต่เวลาที่แนะนำคือช่วงเช้าและช่วงเย็น คือบรรยากาศดีมาก

หาดตะเภาเป็นหาดที่เราสามารถเดินเล่นได้ยาวๆเลย เพราะหาดยาวมาก มีต้นมะพร้าวเรียงเป็นแนวยาว คือ มาถ่ายตรงนี้ได้รูปแน่นอน แถมมีโขดหินให้ถ่ายรูป แต่ตรงจุดโขดหินต้องใช้ความระมัดระวังกันนิดนึงน้า เพราะบางทีมันโดนน้ำ ทำให้แถวนั้นจะลื่นได้




และไฮไลท์ของที่นี่ที่สวยไม่แพ้กัน คือ สะพานน้ำลึก ที่ตั้งอยู่ด้านข้างหาดของรีสอร์ทเลย ตรงนี้สามารถไปถ่ายรูปได้ และนั่งชมพระอาทิตย์ตกได้ด้วย
ส่วนด้านล่างสะพานก็สามารถถ่ายรูปได้ แต่ตรงนี้จะมีป้ายติดว่าอันตราย ให้ใช้ความระมัดระวังกันหน่อยน้า แต่เข้าไปแล้วรับรองว่าปังแน่นอน! อันนี้ครีมแนะนำถ้าจะถ่ายรูปตรงนี้ ให้ไปข้ามสะพานไปทาง Shantaa Resort แล้วเข้าไปใต้สะพานได้ง่ายกว่าเยอะเลย

บรรยากาศช่วงค่ำ

เรียกว่าน้ำใส หาดทรายเนียน จุดถ่ายรูปเยอะ บริการดี ต้องที่นี่เลยจ้า รับรองกลับไปหัวใจพองโตแน่นอน

อ้อ เกือบลืมไปเลย!!
ถ้าใครมาเที่ยวเกาะกูดแล้วโดนริ้นทะเลกัด แนะนำให้ซื้อน้ำมันมะพร้าวทาก่อนลงทะเล ติดต่อเบอร์นี้ได้เลย 095-630-4049 (พี่น้ำหวาน) ป้องกันได้ทั้งยุงและริ้นทะเล!!

ริ้นทะเลกัดจะเป็นตุ่มใหญ่ แดง คันๆอย่าเกาล่ะ ลดอาการระคายเคืองให้ใช้แอลกอฮอลเช็ด หากโดนมาก​ แพ้หรือเป็นแผลพลุพองต้องพบแพทย์ ถ้าโดนนิดหน่อยแล้วทาน้ำมันมะพร้าวมันก็ลดอาการได้หน่อย​ ที่สำคัญคือมันจะไม่มากัดอีก​หรือ ถ้าอยากป้องกันไว้ก่อน ป้องกันได้โดยทาน้ำมันมะพร้าวก่อนลงน้ำหรือเล่นที่ชายหายนะคะ

……………………

การเดินทางไปเกาะกูด

รู้เอาไว้ก่อนไปเกาะกูด!
เกาะกูดเป็นเกาะที่ใหญ่รองเป็นอันดับสองของจังหวัดตราดเลย ทะเลสวย น้ำใส หาดทรายนุ่มๆ แถมยังมีสถานที่เที่ยวธรรมชาติ อย่าง ภูเขา น้ำตก คลอง และมีการอนุรักษ์ป่าชายเลนไว้อีกด้วย ทำให้ที่นี่ได้รับฉายาว่า “อันดามันแห่งตะวันออก




การท่องเที่ยวเกาะกูด แบ่งออกเป็น 3 ฤดู คือ

ฤดูร้อน – เป็นช่วง high season จะอยู่ในช่วง มีนาคม – เมษายน นักท่องเที่ยวจะเยอะ น้ำทะเลใสๆ สามารถหากิจกรรมทางทะเลได้อย่างสนุกสนาน

ฤดูฝน – เป็นช่วง Low season แต่ก็สามารถเที่ยวได้ ช่วงเวลานี้อาจมีฝนตกชุกแน่นอน เพราะลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะพัดผ่านทะเลอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกตลอดในช่วงเดือน พฤษภาคม – ตุลาคม ของทุกปี ฝนไม่ได้ตกทุกวัน ต้องคอยเช็คสภาพ อากาศดีๆ ใครมาฤดูนี้อาจจะต้องเสี่ยงดวงกันหน่อย ข้อดี คือ ที่พัก หรือ โรงแรมเกาะกูดจะออกโปรโมชั่นเยอะมาก ราคาไม่แรง สบายกระเป๋า

ฤดูหนาว – เป็นช่วงฤดูที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวตามช่วงเทศกาลต่างๆ โดยฤดูนี้อยู่ในช่วงเดือน พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ อากาศอยู่ที่ประมาณ 20 องศา บรรยากาศกำลังเย็นสบาย 

วิธีการเดินทาง

1. ไปรถทัวร์เอกมัย 5 ชม. ถึงบขส.ตราด แล้วต่อรถสองแถวไปท่าเรือแหลมศอก
2. ขับรถไปเอง 5 ชั่วโมง ขับรถถึงท่าเรือไปเกาะกูด (แหลมศอก)
*เอารถไปต้องฝากรถไว้ที่ออฟฟิศของ Koh kood express ราคา 50 บาท / วัน
3. ไปเครื่องบิน 1 ชม. ถึงสนามบินตราด (บางกอกแอร์เวย์)

รายละเอียดรถทัวร์

ขึ้นรถไฟฟ้า BTS แล้วลงสถานีเอกมัย ออกประตู 2 จากนั้น ก็จองตั๋วเลยค่ะ จะมี 3 บริษัทหลัก ๆ คือ 999 ขนส่ง, ธนกวี, และเชิดชัย
ให้เลือกรอบตี 5 จะได้ไปถึงตอนเช้า ทันขึ้นเรือรอบแรก

ค่าตั๋วไป-กลับ ประมาณ 500 (+,-) / คน
พอถึงที่ขนส่ง บขส. ตราด แล้ว จะมีรถสองแถวรับไปที่ท่าเรือแหลมศอก ที่ชานชลา ช่อง 25 ค่ารถคนละไม่เกิน 40 บาท (10 คนออกรถ) แต่ถ้าใครมาเป็นกลุ่มหลายคน เช่ารถสองแถวได้เลย
– 999 ขนส่ง / กรุงเทพฯ 0-2391-2504, ตราด 039-511-986
– ธนกวี / กรุงเทพฯ 09-0818-1855, ตราด 039-525-222
– เชิดชัย / กรุงเทพฯ 0-2391-2237, ตราด 039-511-062

การต่อเรือ

พอถึงท่าเรือแหลมศอกแล้ว ให้ไปติดต่อเคาน์เตอร์บริษัทที่เราจองมา แล้วไปรับตั๋วเรือ ครีมนั่งของ Koh kood express โดยใช้เรือเฟอร์รี่ เวลา 13.00 ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.15 นาที ราคาตั๋วขาไป-กลับ 700 บาท / คน รวมรับส่งที่รีสอร์ทเรียบร้อย
หลังจากนั้นก็ขึ้นเรือ พอถึงแล้ว เรือจะไปจอดที่อ่าวสลัด (ยกเว้นเรือสปีดโบ๊ต) ให้เอาสัมภาระตัวเองให้เรียบร้อย แล้วเดินไปถนน เดินตรงไปที่มีรถสองแถวจอด ให้ถามคนขับว่า “คันไหนไปรีสอร์ทเรา” เขาจะไปส่งให้ฟรี ส่วนวันกลับ ก็จะมารับเรา ให้เช็คเวลาและเผื่อเวลากันดีๆ นะคะ
ดูรอบเรือได้ที่https://bit.ly/33RDQXQ

วิธีเดินทางเที่ยวบนเกาะกูด

มอเตอร์ไซค์
ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์เหมาวันละ 200-300 บาท อยากขับไปไหนก็ขับไป แต่ควรใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากทางเป็นเขา จะมีบางช่วงที่ชัน ถ้าขับไม่ชำนาญไม่แนะนำนะคะ

เหมารถรถสองแถว
บริการนี้สามารถเรียกได้จากที่พักเลย คือจะมีคนขับรถให้เรา ถ้ามีคนหารเยอะๆก็จะยิ่งถูก ค่าเดินทางคนละ 300 บาท ต่อ 5 ชั่วโมง อยากไปไหนบอกคนขับได้เลย เขาจะแวะให้  เหมาะสำหรับคนที่ขับรถไม่ได้ หรือไม่ชินทางค่ะ

……………………

Koh Kood Paradise Beach Resort / เกาะกูด
รีวิว เกาะกูด พาราไดซ์ บีช / อ่าวตะเภา
Tel : 082 448 8448
Emailinfo@kohkoodparadisebeach.com
Website : kohkoodparadisebeach.com
Facebook : KohKoodParadiseBeach
พิกัด : 128 หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด เทศบาลเมืองตราด 23000

Facebook Comments

Related posts

the campian เชียงดาว

la a natu bed & bakery

ระเบียงนา กาญจนบุรี