Romantic Resort & Spa Khaoyai

Romantic Resort & Spa Khaoyai
รีวิว โรแมนติค รีสอร์ท แอนด์ สปา เขาใหญ่

พอเข้าช่วงปลายปี ก็เริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นๆที่กำลังโชยมา ไม่รอช้า ครีมและครอบครัวเลยรีบจัดกระเป๋าไปเที่ยวที่เขาใหญ่กัน! ที่มาเขาใหญ่ก็เพราะว่า ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ สามารถเที่ยวได้ทั้งปี แถมอยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้นก็ได้สัมผัสและได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้ว

ทริปนี้มาแค่ 2 วัน 1 คืนเท่านั้น เลยตั้งใจว่ามาเที่ยวแบบชิวๆ เปลี่ยนบรรยากาศที่นอน แล้วมาผ่อนคลายกันมากกว่า และในครั้งนี้เรามานอนที่โรงแรม Romantic Resort Khaoyai กันจ้าจะบอกว่าที่พักเรา อยู่ใกล้ที่เที่ยวเขาใหญ่เยอะเลย ทั้ง Palio, Birder lodge, Primo Piazza, ทุ่งทานตะวัน แถมที่พักเราก็อยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อีกด้วย มันเลิศมากๆ
เข้ามาโรงแรมก็จะเห็นน้องช้างเป็นอันดับแรกเลย น่ารักมากกๆ

พอมาถึงแล้วไม่รอช้า เช็คอินเข้าห้องพักกันดีกว่า นี่คือหน้าตาที่พักของเรา

วิวจากระเบียงห้องพัก
ตรงนี้เป็นส่วนของสระว่ายน้ำ อยู่ติดกับ Journey Café เลย ทุกคนสามารถลงมานั่งเล่น นอนชิวได้ที่ริมสระเลย อากาศเย็นสบายจริงๆ

Journey Cafe
มาต่อกันด้วย ครีมไปนั่งเล่นที่ Journey Cafe หาเครื่องดื่มเย็นๆกินให้ชื่นใจหน่อย ที่นี่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน แต่เป็นที่ที่ชิคสุดๆไปเลยจ้า คาเฟ่ตกแต่งสไตล์ Tropical ให้อารมณ์เหมือนอยู่ชายหาดงี้ คือดีงาม และที่สำคัญคาเฟ่นี้อยู่ในโรงแรมที่เราพักเนี่ยละ ไม่ต้องออกไปไหนไกลเลย ตอนกลางวันที่นี่เค้าเปิดเป็นคาเฟ่ ส่วนตอนกลางคืนเป็นบาร์ มันเลิศมากก! คือสาวๆต้องไม่พลาด เพราะมีมุมถ่ายรูปด้วย แสงดีมาก รับรองว่าได้รูปกลับบ้านแบบสวยกรุบๆไปเลย

หลังจากเข้ามากันแล้ว ก็มาถ่ายรูปกันดีกว่าจ้า มุมถ่ายรูปสวย แถมแสงก็สวยด้วยบอกเลย




เมนูที่สั่ง
Raspberry Lemonade ราสเบอร์รี่ผสมมะนาว อร่อยเปรี้ยว ชื่นใจสุดๆ

Co Co Mint ใครชอบช็อคโกแลตต้องเมนูนี้เลย เป็นโกโก้ผสมมิ้นท์ อร่อยหอมมาก

Roasted Maliblue



พอตกกลางคืนแอบไปจิบค็อกเทลเบาๆต่อละกัน แสงไฟในตอนกลางคืนทำให้ร้านสวยไปอีกแบบ เป็นไฟนีออนสีๆ ถ่ายรูปตอนกลางคืนก็จะดูเท่ๆหน่อย

เมนูที่สั่ง
Sense of flower ตัวนี้จะผสมผลไม้น้ำส้ม สัปปะรส และลิ้นจี่ เปรี้ยวหอมสมดชื่น

Honey The in mist ค็อกเทลตัวนี้จะผสมวอดก้ากับน้ำผึ้งมะนาว หอมหวานเปรี้ยว ลงตัวมาก จริงๆถามพี่บาริสต้าได้เลย ว่าชอบรสชาติแบบไหน เขาก็จะแนะนำให้ ตัวครีมเองชอบกินออกรสเปรี้ยวๆ พี่เขาเลยจัดมาให้ 2 ตัวเลยจ้า และที่ประทับใจที่สุดก็คงเป็นตรงที่ ตอนเสริ์ฟเขาจะเสริ์ฟเป็น set ให้เรา คือน่ารักมากกๆ ดีงามพระรามแปด เล่นเอาเลือกไม่ถูกเลย เพราะเขาจัดเมนูน่ารักทุกอันเลย


Journey Cafe Khaoyai (เจอร์นี่คาเฟ่ เขาใหญ่)
เวลาทำการ : 10:00 – 20:00
Tel : 081 858 6062
Facebook : Journeycafekhaoyai
Website : www.journeycafekhaoyai.com

Floating Breakfast
ตื่นเช้ามาก็ลงไปกินข้าวเช้ากัน แต่! คราวนี้เราจะไม่ได้กินแบบธรรมดา เพราะเราจะลงไปกินในสระว่ายน้ำกันจ้า เขาจะจัดเป็น Floating Breakfast ให้เรา คืออลังการมากกก ให้ฟีลเหมือนอยู่บาหลีเลยย สามารถกินอาหารเช้าไป เล่นน้ำไปได้ด้วย คือชิวมาก และไม่ต้องกลัวว่าจะไม่อิ่ม เพราะอาหารเช้าให้มาเยอะมากกก หลังจากกินอิ่ม เล่นน้ำ เรียบร้อยแล้ว

ครัวจันผา
ที่ ครัวจันผา เป็นร้านอาหารไทยที่มีเมนูหลากหลายเลย ร้านอาหารนี้อยู่ด้านหน้าโรงแรมเลย คือ สะดวกมากๆ แค่เดินลงมาจากโรงแรมแล้วเดินมาด้านหน้าก็ถึงแล้ว ที่สำคัญร้านนี้คนเข้าเยอะ การันตีด้วยความอร่อยชัวร์จ้า!

วันที่ครีมไปประมาณ 4 โมงกว่าเอง คนเข้ามาต่อเนื่องอย่างไม่ขาดสายเลย ส่วนตอนกลางคืนหน่ะหรอ…คนเต็มร้านเลยจ้า แสดงว่าต้องอร่อยจริง! มาดูเมนูที่ทางร้าน Recommend กันดีกว่า

ไก่ทอดราดซอสมะขาม – ไก่ทอดอร่อยกรุบกรอบ ราดซอสมะขาม รสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัว

ปลาช่อนเผา – ตัวใหญ่มากกจ่ะแม่ แต่ขอบอกว่าเนื้อนุ่มแน่นอย่าบอกใครเชียว

หลนปูกุ้ง – อร่อย เลิศ ไม่มีกลิ่นคาวเลย

คอหมูละมุนจันผา – จริงๆก็คือคอหมูย่างราดซอสนั่นแหละ น้ำจิ้มรสเด็ดมากก ตอนแรกคิดว่าสั่ง 4 เมนูจะไม่พอ ที่ไหนได้ เมนูแต่ละเมนูนี่เขาให้มาเยอะมากก เกือบจะกินไม่หมดแล้ว
*ราคาสมเหตุสมผล รสชาติอร่อย อาหารมาไวมาก!

Varin Wellness Club
หลังจากหายอิ่มกันแล้ว เราจะไปทำสปา และออนเซ็นกันจ้า ที่ Varin Wellness Club ต้องบอกว่าที่นี่เป็นโรงแรมแห่งแรกในเขาใหญ่ที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพเลยก็ว่าได้ มีบริการทั้งสปา ออนเซ็น คลินิกพิเศษ สปอร์ตคลับ และแพ็คเกจพิเศษสำหรับการดูแลผู้สูงอายุ รอเวลานี้มานานน ฮ่าๆ แค่คิดก็สบายแล้ว

มาอย่างแรก เราไปแช่ออนเซ็นกันดีกว่า
เป็นการใช้น้ำมาช่วยบำบัดร่างกาย โดยที่นี่จะใช้น้ำภูเขาที่เขาใหญ่ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุธรรมชาติ  ทำให้ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และการไหลเวียนเลือดจะดีขึ้น  เพราะฉะนั้นก่อนลงเราจะต้องค่อยๆปรับตัวกันก่อนเพราะน้ำจะร้อนมาก แต่พอลงไปแล้ว สบายตัวมากเลย
และในห้องออนเซ็น ยังมีห้องซาวน่าอีกด้วย ซาวน่าจะช่วยให้สิ่งสกปรกที่สะสมในรูขุมขนใต้ผิวหนังถูกขับออกมา แถมยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และการไหลเวียนของเลือดก็จะดีขึ้นSalt Room Therapy
ห้องเกลือบำบัด ผนังห้องจะเป็นเกลือจากภูเขาหิมาลัย นำเข้ามาจากประเทศอินเดียเลย เกลือตัวนี้มีแร่ธาตุมากกว่า 84 ชนิด การสูดไอเกลือจะช่วยล้างระบบทางเดินหายใจ เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ ไซนัส คนที่มีปัญหาในการนอนหลับไม่สนิท พอเข้ามาห้องนี้ก็สามารถนอนแล้วสูดดมไอเหลือเข้าไปเพื่อทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานได้ดีขึ้น ในห้องนี้จึงสามารถขจัดประจุไฟฟ้าบวกได้ อย่างพวกคลื่นสัญญาณสื่อสารต่างๆเป็นประจุบวก จะทำให้เราเครียด นอนไม่หลับ ปวดเมื่อยร่างกายเป็นต้น จริงๆเข้าไปนี่คือหลับเลยจ้า เพลินไปหน่อยAqua Bedroom Therapy
เป็นการนอนบนเตียงน้ำที่มีอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส ให้อารมณ์เหมือนประคบร้อน ลักษณะเตียงจะเป็นแผ่นน้ำแผ่นใหญ่ เราสามารถนอนคว่ำ หนอนหงายได้เลย ช่วยผ่อนคลายและบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ กระตุ้นการไหลเวียนเลือด อีกทั้งช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้นอีกด้วย

Foot Massage

เป็นการนวดกดจุดฝ่าเท้าที่สบายมากกก หมอนวดใส่ใจในรายละเอียดดี การนวดฝ่าเท้าจึงเป็นการช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะต่างๆภายในร่างกายดีขึ้น พอนวดเสร็จคือเท้าเบาสบายมากเลยวันนี้ก็ทำครบหมดแล้ว แต่จริงๆที่นี่ยังมีอีกหลายบริการเลยที่ยังไม่ลองใช้ เพราะข้างบนยังมีห้องฟิตเนส ห้องตีกอล์ฟแบบ 3D ห้อง squash และโต๊ะpool อีกด้วยน้า เสียดายมาก รู้งี้มานอนหลายคืนเลยดีกว่า ฮ่าๆ

สุดท้ายนี้ ที่นี่มีอีกหลากหลายคอร์สแพคเกจ หลายราคาให้เราเลือกเลยจริงๆค่อนข้างประทับใจเลยแหละ เพราะจริงๆมา 2 วัน 1 คืน แต่ในโรงแรมมีทุกอย่างครบครันให้หมดแล้ว ทั้งที่เที่ยว ที่กิน สปา จึงแทบไม่ได้ออกไปไหนเลย รู้สึกได้มาพักผ่อนเต็มที่สุดๆก็คราวนี้เนี่ยล่ะ ใครที่แวะไปเขาใหญ่ก็มาพักที่นี่ดูแล้วจะติดใจ
romantic resort & spa khaoyai
โรแมนติค รีสอร์ท & สปา เขาใหญ่
Tel : 081 773 7378
Email : reservation@romanticresortandspa.com
Website : www.romanticresortandspa.com
Facebook : romantickhaoyai
พิกัด : 369ม.4 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อำเภอปากช่อง 30130

Facebook Comments

Related posts

the campian เชียงดาว

la a natu bed & bakery

ระเบียงนา กาญจนบุรี