เกาะสีชัง / koh si chang

เกาะสีชัง / koh si chang 
เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เสาร์-อาทิตย์ก็เที่ยวได้
เกาะสีชัง เป็นเกาะในทะเลอ่าวไทยที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯมากที่สุด ระยะทางเพียง 117 กม. จากกรุงเทพฯ และ 12 กม. จากฝั่ง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี​

ช่วงนี้อะไรมันจะดีกว่าการได้ไปพักร้อนที่ริมทะเล ทริปนี้ไปแค่ 2 วัน 1 คืน เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก (ไปเสาร์กลับอาทิตย์) เป็นทริปสั้นๆที่เติมความสุขได้อย่างล้นหลาม!? เพราะที่นี่เป็นเกาะเล็กๆ ทำให้เราสามารถเที่ยวครบ ภายในแค่ 2 วัน เท่านั้น!

บนเกาะมีทั้งสถานที่เที่ยว ที่ถ่ายรูป และชายหาดสวยๆ ได้มากินลม ชมวิว เล่นน้ำทะเล แค่นี้ก็ฟินสุดๆละ? ยิ่งคนที่ชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาด ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ ไม่ไปไม่ได้แล้วหละ ยิ่งใกล้วันหยุดยาวแล้วด้วย อ้อนคนรู้ใจด่วนๆเลยจ้าาา ??? อ่ะไปดูที่แรกกัน

สะพานไม้อัษฎางค์” เอกลักษณ์ของเกาะสีชัง สะพานไม้ขาวทอดยาวไปทะเล เชื่อว่าทุกคนอาจคุ้นๆตา เพราะที่นี่เคยเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานฤดูร้อนของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ สวยมากๆเลยค่ะ และที่นี่ไม่เสียตังเข้าชมนะคะ ภายในจะมีต้นไม้ ลั่นทม หรือ ลีลาวดี, มะขาม, หางนกยูง, ตะแบก, เลียบ, มะขามเทศ, พวงชมพู ฯลฯ ซึ่งมีลำต้นขนาดใหญ่ พอมาช่วงฤดูร้อน ออกดอกสวยงามเลยค่ะ

ภายในมี “พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน“ค่ะ ซึ่งเป็นพระราชวังบนเกาะเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทย โดยสร้างขึ้นในสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ราว พ.ศ.2432 (ไว้มีโอกาศจะไปเก็บภาพมาเพิ่มเติมนะคะ)

ต้นลั่นทม หรือ ลีลาวดี เรียกได้ว่าเป็นดอกไม้ประจำเกาะ ปลูกเรียงรายออกดอกส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณพระราชวังแห่งนี้ในหน้าร้อน

ตอนเย็นๆเลยไปกินข้าว เล่นน้ำที่ ” หาดถ้ำเขาพัง ” (อ่าวอัษฎางค์) สามารถเล่นน้ำได้ที่จุดนี้จุดเดียว พูดง่ายๆเกาะนี้เล่นน้ำได้ที่นี่ที่เดียว ที่นี่มีบริการเก้าอี้ชายหาด เล่นเจ็ตสกี เรือบานาน่าโบท เช่าห่วงยาง พายเรือคายัค มีร้านค้า ร้านอาหาร มานั่งกินข้าว จิบเบียร์ ดูพระอาทิตย์ตกตรงนี้ก็สวยเหมือนกันนะ

ช่องเขาขาด” เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ไม่ควรพลาด สวยงามตามท้องเรื่อง แต่ที่สำคัญอย่าลืมพกแว่น พกหมวกมาด้วย ร้อนมากกกกก!! ที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ เตรียมท่าเเอ๊คให้พร้อม

ส่วนรูปนี้ถ่ายระหว่างทาง ที่จะไป “หาดแหลมงู” เห็นว่าวิวสวยดี เลยแว้บบบลงไปถ่ายรูป? หาดแหลมงู มีซากเรือจอดอยู่ชายฝั่ง
ส่วนมากจะเห็นมีคนมาตกปลา ซึ่งหาดนี้ลงเล่นน้ำไม่ได้น้า

ประภาคารเปลี่ยนสี” ประภาคารสีขาวประจำเกาะสีชัง ตั้งเด่นเป็นสง่า ด้านหน้าเกาะสีชัง ใกล้กับท่าเทียบเรือ ตอนกลางคืนเสาของประภาคารจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆคะ ใครว่างก็มาถ่ายวิดีโอ สวยงามไม่แพ้ใครเลยหล่ะค่ะ เป็นอีกหนึ่ง Unseen Thailand
ส่วนที่นี่ Ocean View Resort เป็นที่พักของครีมเอง(พักที่นี่) แถบนี้ที่พักริมผามีให้เลือกหลายที่ ไม่ไกลจากท่าเรือมาก สามารถขับมอไซต์เที่ยวได้ชิลๆ

ปารีฮัท รีสอร์ท ” ที่พักที่เรียงรายไปด้วยกระท่อมริมผา ใกล้ชิดทะเล สวยสมคำร่ำลือจริงๆ  อีกหนึ่งจุดเด่นของเกาะสีชัง ใครที่ไม่ได้เข้าพัก สามารถขับรถ มาแวะเที่ยวถ่ายรูปที่นี่ได้ค่ะ (แต่เฉพาะโซนที่ทางปารีฮัทอนุญาตินะคะ เพื่อไม่ให้รบกวนคนที่เข้าพัก)
การเดินทาง : เกาะสีชัง / koh si chang
? รถยนต์ส่วนตัว : จากกรุงเทพใช้ถนนสายบางนา-ตราด ตรงไปยังโรบินสันศรีราชา และให้ดูป้ายท่าเรือเกาะสีชัง หรือท่าเรือเกาะลอย จอดรถยนต์ไว้ที่นี่ แล้วนั่งเรือข้ามไปยังเกาะสีชัง รีบมาเที่ยวก่อนเข้าหน้าฝนนะทุกคน?

? รถตู้ : สถานีเอกมัย เส้นทางกรุงเทพฯ-ศรีราชา

? ท่าเรือ : เกาะลอย มีเรือโดยสารประจำทางให้บริการทุกวัน
ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. (ค่าโดยสาร 50 บาท / คน)

? บนเกาะสีชังจะมีทั้งรถมอเตอร์ไซค์ รถจักรยาน ให้นักท่องเที่ยวได้เช่า ถ้าขับไม่เป็นก็มีบริการสกายแล็ปเหมาพาเที่ยว

พิกัด : เกาะสีชัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

Facebook Comments

Related posts

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide

เขาช่องลม นครนายก