เกาะกูด / Koh kood Travel Guide

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide
รีวิว เกาะกูด / คู่มือเที่ยว เกาะกูด

เกาะกูดมันกู๊ดมากกกก! มันกู๊ดจริงไหมวันนี้เราจะออกไปหาคำตอบกัน!

ในที่สุดครีมก็ได้มีโอกาสมาเกาะกูดกับเขาบ้างสักที จริงๆมาจังหวัดตราดก็ออกบ่อย แต่ไม่เคยได้เที่ยวที่เกาะกูดเลยสักครั้ง เห็นเขาว่าน้ำใสกว่ากระจกก็ที่นี่เนี่ยแหละ! ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ครีมได้มาเที่ยวที่เกาะกูดเลย เอาหล่ะ ตามครีมมาค่ะทุกคนว่า มาดูกันว่าที่เกาะกูดจะมีสถานที่เที่ยวตรงไหนที่น่าไปเช็คอินบ้าง และจะเป็นอย่างที่เขาบอกกันรึเปล่า ไปดูกันค่ะ

ทำความรู้จักกับเกาะกูดกันก่อน
เกาะกูดเป็นเกาะที่ใหญ่รองเป็นอันดับสองของจังหวัดตราดเลย ทั้งทะเลสวย น้ำใส หาดทรายนุ่มๆ แถมยังมีสถานที่เที่ยวธรรมชาติด้วย อย่าง ภูเขา น้ำตก และ คลอง และที่นี่ยังมีการอนุรักษ์ป่าชายไม้ ป่าชายเลน ด้วย ทำให้ที่นี่ได้รับฉายาว่า “อันดามันแห่งตะวันออก

การท่องเที่ยวเกาะกูด แบ่งออกเป็น 3 ฤดู คือ

High Season จะอยู่ในช่วง เดือนธันวาคม – เดือนพฤษภาคม นักท่องเที่ยวจะเยอะ น้ำทะเลใสๆ สามารถหากิจกรรมทางทะเลได้อย่างสนุกสนาน

Low season สามารถเที่ยวได้ แต่ช่วงเวลานี้อาจมีฝนตกชุกแน่นอน เพราะลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะพัดผ่านทะเลอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกตลอดในช่วง ปลายเดือนพฤษภาคม – กลางเดือนตุลาคม ของทุกปี ฝนก็ไม่ได้ตกทุกวัน บางวันก็ไม่ตก ต้องคอยเช็คสภาพ อากาศดีๆ ใครมาฤดูนี้อาจจะต้องเสี่ยงดวงกันหน่อย ข้อดี คือ ที่พัก หรือ โรงแรมจะออกโปรโมชั่นเยอะมาก ราคาไม่แรง สบายกระเป๋า

Green season – อยู่ในช่วง กลางเดือนตุลาคม – เดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงฤดูที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวตามช่วงเทศกาลต่างๆ โดยฤดูนี้ อากาศอยู่ที่ประมาณ 20 องศา บรรยากาศกำลังเย็นสบาย

1. หาดบางเบ้า

น้ำใสๆ หาดทรายเนียนๆ ใครชอบเล่นน้ำต้องมาตรงนี้ หาดบางเบ้าตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด ใกล้กับอ่าวง่ามโข่ เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร ชายหาดนี้อุดมสมบูรณ์ ไปด้วยสวนมะพร้าว ส่วนด้านหลังของชายหาดมีคลองเล็กๆ มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี หาดบางเบ้าเป็นหาดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามที่สุดหาดหนึ่งบนเกาะกูด หน้าหาดบางเบ้าจะมีสะพานไม้ทอดยาวที่หน้าโรงแรมหลายจุด เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้เลย รับรองว่าสวย ไม่ผิดหวังแน่นอนถ้ามาหาดนี้!





2. Koh Kood Resort (หาดบางเบ้า)
รีสอร์ทสุดธรรมชาติ ทะเลสวย น้ำใส สามารถเล่นน้ำ แถมที่นี่ยังเป็นอีกรีสอร์ทที่มีจุดถ่ายรูปกับสะพานไม้ที่ทอดยาวไปกลางทะเลด้วย เป็นที่พักที่ไม่ควรพลาดอย่างแรง

 อ่านรีวิว Koh Kood Resort

3. พาย Sup board / พายเรือคายัค (หาดบางเบ้า)
ใครชอบทำกิจกรรมมาที่นี่ไม่ผิดหวัง เพราะมีกิจกรรมเยอะแยะมากมาไว้ให้เราได้เล่น มีทั้งให้เช่า snorkel, เรือคายัค, paddle board (Sup board) ด้วย มาเล่นที่นี่คือที่สุด เพราะน้ำใสจริงๆ ขนาดครีมมาช่วง low season นะ ยิ่งถ้ามาในช่วง High season น้ำคงจะใสกว่านี้แน่ๆ

4. The deck bar (หาดบางเบ้า)
บาร์สุดชิวติดหน้าหาดบนเกาะกูด บรรยากาศดีมากกกก ชิวสุดๆ บาร์นี้จะอยู่ในรีสอร์ทของ Koh kood resort ใครที่ไม่ได้พักที่นี่ ก็สามารถมานั่งกิน นั่งจิบเครื่องดื่มที่นี่ได้ ด้านในมีที่นั่งแบบหน้าบาร์ แบบนั่งโต๊ะ และนั่งแบบเบาะได้แบบชิวๆ มานั่งฟังเพลง พร้อมชมทะเลในยามค่ำคืนเป็นอะไรที่ดีต่อใจสุดๆแล้ว แถมมีมุมถ่ายรูปในร้านแบบเก๋ๆให้ถ่ายรูปกันอีกด้วย


5. Siam beach resort (หาดบางเบ้า)
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มาแล้วต้องบอกว่าหลงรักเลย ไม่ว่าจะเป็นน้ำที่ใส ความเงียบสงบ เหมาะกับคนต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆ เรื่องจุดถ่ายรูปนี่ไม่ต้องห่วงเลย เยอะมว๊ากกกก


6. อ่าวคลองเจ้า
ถ้านึกถึงอ่าวคลองเจ้า ให้นึกถึงต้นมะพร้าวคู่ อ่าวนี้ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด มีชายหาดขาวยาวประมาณ 600 เมตร สามารถลงเล่นน้ำได้เช่นกัน แถมยังสามารถไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้าได้โดยนั่งเรือชมธรรมชาติสองฝั่งไปตามคลองเจ้า และแนะนำว่า อย่าลืมมานั่งชมพระอาทิตย์ตกที่อ่าวนี้ ท้องฟ้าสีหวานหยาดเยิ้มมาก กลับไปได้รูปสวยๆแน่นอน ใครที่เช่ามอเตอร์ไซค์มา แนะนำให้จอดรถที่หน้า Tinkerbell Resort ตรงนั้นจะมีที่จอดมอเตอร์ไซค์ให้นักท่องเที่ยว


7. ต้นมะพร้าวคู่ (อ่าวคลองเจ้า)
ต้นมะพร้าวคู่สุดแสนโรแมนติก จะอยู่ตรงหน้าโรงแรม High Season เลย เวลาเสริ์ชหาจาก Google map แล้วมันจะให้เราขับไปเส้นด้านหลังโรงแรม ซึ่งเราไม่ได้พัก ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะเป็นที่ส่วนบุคคล ให้ไปจอดตรงหน้า Tinkerbell Resort (ที่จอดจะอยู่ในช่วงทางโค้งนะคะ ระมัดระวังกันนิดนึง) หลังจากนั้นให้เดินไปหน้าหาดประมาณ 200-300 เมตร ก็จะเจอต้นมะพร้าวคู่ สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้เลย


8. อ่าวตะเภา
จุดนี้เต็มไปด้วยสวนมะพร้าวที่เรียงเป็นแนวยาวอยู่ตามหาด ถ่ายรูปสวยมาก อ่าวนี้ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูดเป็นที่ตั้งของ Koh Kood Paradise หาดทรายขาวยาวประมาณ 400 เมตร หาดทรายขาว น้ำใส สามารถลงเล่นน้ำได้ และเป็นจุดที่พระอาทิตย์ตก สามารถเห็นพระอาทิตย์ตกได้อย่างใกล้ชิดได้ที่อ่าวนี้





9. สะพานน้ำลึก (อ่าวตะเภา)
จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมาก เราสามารถไปนั่งเล่น หรือชมพระอาทิตย์ตกบนสะพานน้ำลึกได้เลย ชิวและบรรยากาศสวยมาก ตรงนี้มีมุมถ่ายรูปอยู่หลายจุดเลย อย่างใต้สะพานน้ำลึกก็สามารถเข้าไปถ่ายได้ แต่ต้องใช้ความระวังในการเข้าไป เพราะจะมีหินเยอะ และอาจทำให้ลื่นได้ แนะนำว่าถ้าจะเข้าไปใต้สะพาน ให้ไปข้ามสะพานไปทาง Shantaa Resort แล้วเข้าไปใต้สะพาน จะเดินเข้าไปได้ง่ายกว่าเยอะเลย และมีจุดถ่ายรูปที่หน้า Paradise Beach Resort ด้วย ทั้งโขดหินที่อยู่ด้านหน้ารีสอร์ท และเปลที่อยู่ในทะเล เช้าๆตื่นมาถ่ายรูป คือ ปังแน่อน!

10. Koh Kood Paradise Beach Resort (อ่าวตะเภา)
สวรร์คแห่งเกาะกูด ที่พักติดริมชายหาด ไฮไลท์ของโรงแรมนี้ คือ สระว่ายน้ำสีส้ม ที่ดูแปลกตา แต่กลับสวยงามได้อย่างลงตัว เมื่อตัดกับสีฟ้าน้ำทะเลด้านนอกแล้ว คือที่สุดเลยจ้า รับรองมาที่นี่แล้วจะทำให้หัวใจคุณพองโตอีกครั้ง
อ่านรีวิว Koh Kood Paradise

11. หาดคลองหิน
(แหลมต้นสน) หาดทรายเนียน น้ำใส สามารถลงเล่นน้ำที่หาดนี้ได้เช่นกัน และถ้าเดินเข้าป่าไปหน่อยนึงก็จะเจอหินที่มีความอลังการงานสร้างมาก ที่นี่ครีมคิดว่าเป็น Unseen ได้เลยแหละ น้ำใสแจ๋ว และมุมถ่ายรูปเพียบเลย แถมคนไม่ค่อยรู้จักกันด้วย ครีมนี่เล่นน้ำคนเดียวเลยจ้า!!


อีกฟากนึงของหาดคลองหิน จะมีหาดทรายยาวสวยมากๆอยู่หน้า คลองหินบีชเกาะกูด รีสอร์ท ที่นี่เป็นหาดที่เงียบสงบ และส่วนตัวเป็นอย่างมากเลยค่ะ อย่าลืมแวะมานะคะ

12. ต้นมะพร้าวไขว้ตัว X
ที่ไฮด์เอาท์ เกาะกูด จะมีต้นมะพร้าวล้มไขว้เป็นรูปตัว X เป็นจุดถ่ายรูปที่ห้ามพลาดเลยล่ะ

13. Hideout Koh Kood
(ตั้งอยู่ในอ่าวงูเหลือม อยู่ใกล้กับ หาดคลองหิน) รีสอร์ทลับแห่งใหม่ สไตล์มินิมอล บนเกาะกูด เพิ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆ ภายในรีสอร์ทมีมุมถ่ายรูปเยอะ ใครที่ไปเกาะกูดแล้วยังไม่ได้ไปพัก ถือว่ายังไปไม่ถึงนะ
อ่านรีวิว Hideout Koh Kood


14. อ่าวสลัด
ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะกูด บริเวณอ่าวสลัดเป็นโค้งอ่าวรูปตัวยู ไม่มีชายหาด มีท่าเทียบเรือประมง และเป็นแหล่งที่ตั้งของชุมชน บ้านเรือนชาวประมง บนเกาะกูด

15. วัดอ่าวสลัด

ใครที่มาเกาะกูด ครีมเชื่อว่าทุกคนจะเห็นวัดนี้ตั้งแต่อยู่ในเรือ เพราะตอนใกล้จะถึงเกาะ เราจะเห็นพระพุทธปทีปศรีสถาพร องค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่บนเขา สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ไกลเลย

แนะนำว่าควรไปดูชมวิวด้านบนวัด เพราะจุดชมวิวที่นี่สวยเกินความคาดหมายมากๆ ใครมาก็อย่าลืมไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนวัดนี้ได้น้า
16. ต้นมะค่ายักษ์
เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาด ทางเข้ามาที่นี่สามารถใช้รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาได้ แต่ทางค่อนข้างไกลอยู่พอสมควร ซึ่งทางที่เข้ามาก็อาจจะเงียบเหงาหน่อย แต่ตั้งแต่ขับมอไซค์เข้ามา ทางสวยมาก ข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ขับไปขับมาเจอลิงอยู่กันเป็นฝูงด้วย แถมมีการมองหน้าและขู่เราด้วยนะ อย่างฮา

เกิดมาไม่เคยเห็นต้นไม้อะไรใหญ่ได้ขนาดนี้ ต้องมาลองดูสักครั้งในชีวิต โดยมะค่ายักษ์เป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่มีความสูงถึงกว่า 40 เมตร และมีขนาดเส้นรอบวงกว่า 12 คนโอบ ใหญ่แบบบิ้กเบิ้มมาก

แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจบริเวณใกล้เคียง
สำหรับผู้ที่มาเที่ยวเกาะกูดจะนิยม ซื้อแพคเกจทัวร์ดำน้ำแบบไปเช้าเย็นกลับยังเกาะใกล้เคียงได้ที่รีสอร์ท โดยนำเที่ยวไปยัง เกาะยักษ์ เกาะรัง เกาะแรด และ เกาะกระ ซึ่งเป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงาม มีปลาเล็กๆ ว่ายเวียนอยู่ตามแนวปะการัง บนเกาะรังมีหาดทรายหลายแห่ง

……………………

จริงๆครีมยังเก็บที่เที่ยวไม่หมดเลย
ไว้ไปเก็บรอบหน้านะ ไม่ว่าจะเป็น คลองยายกี๋, อ่าวคลองตาติ้น, อ่าวพร้าว, อ่าวจาก, อ่าวยายเกิด, อ่าวกล้วย, น้ำตกคลองเจ้า, น้ำตกคลองยายกี๋, น้ำตกห้วงน้ำเขียว และรีสอร์ทที่อยากแนะนำอีกมากมาย

……………………

อ้อ เกือบลืมไปเลย!!
ถ้าใครมาเที่ยวเกาะกูดแล้วโดนริ้นทะเลกัด แนะนำให้ซื้อน้ำมันมะพร้าวทาก่อนลงทะเล ติดต่อเบอร์นี้ได้เลย 095-630-4049 (พี่น้ำหวาน) ป้องกันได้ทั้งยุงและริ้นทะเล!!

ริ้นทะเลกัดจะเป็นตุ่มใหญ่ แดง คันๆอย่าเกาล่ะ ลดอาการระคายเคืองให้ใช้แอลกอฮอลเช็ด หากโดนมาก​ แพ้หรือเป็นแผลพลุพองต้องพบแพทย์ ถ้าโดนนิดหน่อยแล้วทาน้ำมันมะพร้าวมันก็ลดอาการได้หน่อย​ ที่สำคัญคือมันจะไม่มากัดอีก​หรือ ถ้าอยากป้องกันไว้ก่อน ป้องกันได้โดยทาน้ำมันมะพร้าวก่อนลงน้ำหรือเล่นที่ชายหายนะคะ

……………………

วิธีการเดินทาง

1. ไปรถทัวร์เอกมัย 5 ชม. ถึงบขส.ตราด แล้วต่อรถสองแถวไปท่าเรือแหลมศอก
2. ขับรถไปเอง 5 ชั่วโมง ขับรถถึงท่าเรือไปเกาะกูด (แหลมศอก)
*เอารถไปต้องฝากรถไว้ที่ออฟฟิศของ Koh kood express ราคา 50 บาท / วัน
3. ไปเครื่องบิน 1 ชม. ถึงสนามบินตราด (บางกอกแอร์เวย์)

รายละเอียดรถทัวร์

ขึ้นรถไฟฟ้า BTS แล้วลงสถานีเอกมัย ออกประตู 2 จากนั้น ก็จองตั๋วเลยค่ะ จะมี 3 บริษัทหลัก ๆ คือ 999 ขนส่ง, ธนกวี, และเชิดชัย
ให้เลือกรอบตี 5 จะได้ไปถึงตอนเช้า ทันขึ้นเรือรอบแรก

ค่าตั๋วไป-กลับ ประมาณ 500 (+,-) / คน
พอถึงที่ขนส่ง บขส. ตราด แล้ว จะมีรถสองแถวรับไปที่ท่าเรือแหลมศอก ที่ชานชลา ช่อง 25 ค่ารถคนละไม่เกิน 40 บาท (10 คนออกรถ) แต่ถ้าใครมาเป็นกลุ่มหลายคน เช่ารถสองแถวได้เลย
– 999 ขนส่ง / กรุงเทพฯ 0-2391-2504, ตราด 039-511-986
– ธนกวี / กรุงเทพฯ 09-0818-1855, ตราด 039-525-222
– เชิดชัย / กรุงเทพฯ 0-2391-2237, ตราด 039-511-062

การต่อเรือ

พอถึงท่าเรือแหลมศอกแล้ว ให้ไปติดต่อเคาน์เตอร์บริษัทที่เราจองมา แล้วไปรับตั๋วเรือ ครีมนั่งของ Koh kood express โดยใช้เรือเฟอร์รี่ เวลา 13.00 ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.15 นาที ราคาตั๋วขาไป-กลับ 700 บาท / คน รวมรับส่งที่รีสอร์ทเรียบร้อย
หลังจากนั้นก็ขึ้นเรือ พอถึงแล้ว เรือจะไปจอดที่อ่าวสลัด (ยกเว้นเรือสปีดโบ๊ต) ให้เอาสัมภาระตัวเองให้เรียบร้อย แล้วเดินไปถนน เดินตรงไปที่มีรถสองแถวจอด ให้ถามคนขับว่า “คันไหนไปรีสอร์ทเรา” เขาจะไปส่งให้ฟรี ส่วนวันกลับ ก็จะมารับเรา ให้เช็คเวลาและเผื่อเวลากันดีๆ นะคะ
ดูรอบเรือได้ที่ : https://bit.ly/33RDQXQ

วิธีเดินทางเที่ยวบนเกาะกูด

มอเตอร์ไซค์
ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์เหมาวันละ 200-300 บาท อยากขับไปไหนก็ขับไป แต่ควรใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากทางเป็นเขา จะมีบางช่วงที่ชัน ถ้าขับไม่ชำนาญไม่แนะนำนะคะ

เหมารถรถสองแถว
บริการนี้สามารถเรียกได้จากที่พักเลย คือจะมีคนขับรถให้เรา ถ้ามีคนหารเยอะๆก็จะยิ่งถูก ค่าเดินทางคนละ 300 บาท ต่อ 5 ชั่วโมง อยากไปไหนบอกคนขับได้เลย เขาจะแวะให้  เหมาะสำหรับคนที่ขับรถไม่ได้ หรือไม่ชินทางค่ะ

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide
รีวิว เกาะกูด / คู่มือเที่ยว เกาะกูด

Facebook Comments

Related posts

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด

เขาช่องลม นครนายก

วัดห้วยปลากั้ง