The Dewa Koh Chang / Trat

The Dewa Koh Chang / Trat
รีวิว เดอะ เดวา เกาะช้าง / จังหวัดตราด
Dinner สุดหรู ชมพระอาทิย์ตกริมชายหาด

อากาศในกรุงเทพมันช่างร้อนเหลือเกิน แค่นอนอยู่บ้านเฉยๆก็ยังร้อนเลย ไหนๆก็จะเข้า Summer แล้ว ขอไปเที่ยวทะเลให้ชุ่มฉ่ำใจหน่อยละกัน ทริปนี้ครีมพามาเที่ยวทะเลที่เกาะช้าง และใน 2 คืนที่ครีมมาเที่ยว ครีมพักที่ The Dewa Koh Chang
เดอะ เดวา เกาะช้าง เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่หาดคลองพร้าว ซึ่งหาดคลองพร้าวถือได้ว่าเป็นหาดที่สวยงามหาดนึงบนเกาะช้างเลยก็ว่าได้ เพราะหาดทรายละเอียด น้ำทะเลใส เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นที่สุด ตอนเย็นๆออกมานั่งดินเนอร์ริมทะเล กินซีฟู๊ดพร้อมชมพระอาทิตย์ตกไปด้วย คือฟินมากก ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย อ่ะไปดูกัน





The Beach ดินเนอร์ริมชายหาดแสนโรแมนติก

รีสอร์ทนี้คือดีตรงที่อยู่ติดกับชายหาดคลองพร้าวเลย หาดทรายเนียน ทะเลสวย สามารถเล่นน้ำได้อย่างสบายๆ ตอนเย็นๆตรงนี้จะมีส่วนที่เป็นร้านอาหารและบาร์มาตั้ง สามารถจับจองที่กันได้เลยน๊าาา (จองโต๊ะติดริมทะเล แจ้งพนักงานเนิ่นๆนะคะ)


Dinner ดินเนอร์ริมชายหาด (วันพุธและวันเสาร์ )
เย็นนี้ครีมมากิน Charcoal Grilled Buffet ซึ่งจะมีจัดแค่ตอนเย็นในวันพุธและวันเสาร์ เท่านั้น
ช่วงเวลา 6.30 p.m – 10.00 p.m / ราคา 799 บาท / คน
โดยอาหารมีทั้งซีฟู๊ด อย่าง กุ้ง, หอยเชลล์, หอยนางรม, ปู, ปลา, ปลาหมึก แถมยังมี เนื้อแกะ, หมูสันใน, หมูสันนอก อีกด้วย ทั้งอาหารไทย, อาหารตะวันตก, ของหวาน และผลไม้ ให้เราได้ทานเลย ส่วนครีมไม่รอช้าค่ะ รีบตักซีฟู๊ดไปให้เขา Grill กันก่อน จะบอกว่าติดใจมากๆ เพราะปกติครีมไม่ค่อยชอบทานหอย แต่พอมาทานที่นี่คือต้องไปตักเพิ่มสองสามรอบเลย เป็นเพราะที่นี่อาหารทะเลจะสดใหม่ทุกวัน ทำให้อาหารมีคุณภาพมากๆ และที่สำคัญมาดินเนอร์ตรงนี้ดีตรงที่ โต๊ะทานอาหารของเราจัดอยู่หน้าชายหาดเลย คือโรแมนติกมากๆ

ต้องบอกว่าสักครั้งนึงต้องมาให้ได้ เพราะมันดีมาก พาแฟน หรือคุณพ่อ คุณแม่มา คงจะประทับใจไม่น้อยเลย ชมพระอาทิตย์ตกที่ริมทะเล นั่งกินซีฟู๊ดกันเพลินๆ บนโต๊ะจุดเทียน แถมมีดนตรีสดให้ฟัง ฟินเลยจ้า!

Signature A la carte dinner
วันปกติที่ไม่มี Charcoal Grilled Buffet เราจะมาทานอาหารพร้อมดูพระอาทิตย์ตกริมทะเลเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเปลี่ยนเมนู เป็น Signature A la carte dinner กันจ้า เมนูนี้เชฟคนไทยเป็นคนทำน้า รับรองถูกปากคนไทยแน่นอน!

ผัดไทยผสมมันกุ้ง – เป็นผัดไทยที่อร่อยยยมาก มันมีความมันจากกุ้ง แถมตัวกุ้งที่ให้มาคือใหญ่มาก ประทับใจ
อกเป็ดย่างราดซอสบลูเบอร์รี่ – มันคืออกเป็ดนั่นแหละ แต่ที่ไม่ธรรมดาคือซอสราด รสชาติแบบค่อนข้างตัดกับเป็ดนิดนึง แต่คืออร่อยลงตัวมากก ซอสจะออกรสชาติเปรี้ยวๆ
แกงคั่วหอยเชลล์ – เป็นแกงคั่วที่อร่อยมากก แบบอร่อยจนบอกไม่ถูกละ คือรสชาติแบบเผ็ดนิดๆ มันๆดี
Lobster Bisque – เป็นซุปข้นล็อบสเตอร์ หอมมากอีกแล้วว กินแปปเดียวหมด
ไก่กอเระ – เป็นพริกแกงจากทางใต้ แต่ไม่ได้ใส่ความเผ็ดเท่าคนใต้กิน มีผสมความเป็นสากลเข้ามานิดนึง เพื่อให้ลูกค้าต่างชาติทานได้ง่ายขึ้น แต่โดยรวมคืออร่อยย
อกไก่พันกุ้ง – เป็นอกไก่ที่เนื้อนุ่ม มีความฉ่ำแบบกำลังดี จิ้มกับซอสนี่คือฟินมากก





เอาจริงๆทั้งหมดที่กินมา ชอบอาหารเซ็ตนี้มากที่สุด ทั้งแปลก ทั้งอร่อย คืออร่อยยันแครอทที่เสริ์ฟมาในจานเลย ฮ่าๆ

กิจกรรมมันๆ (พายคายัค)

ที่เกาะช้างมีกิจกรรมให้ทำเยอะมากกก อย่างพายเรือคายัคหน้าหาดโรงแรม หรือสามารถให้พนักงานติดต่อเพื่อไปทำกิจกรรมอย่างอื่นด้านนอกก็ได้ เช่น Zipline, ขี่ช้าง, ดำน้ำ, ตกหมึก, เดินป่า และอีกมากมายเลย

ช่วงเช้าๆครีมเลยไปพายคายัคอยู่หน้าหาด คือสนุกมากก บรรยากาศดี ที่ไปตอนเช้าเพราะแดดไม่ร้อนนะทุกคน ถ่ายภาพมาสวยอีกด้วย

อาหารเช้าบุฟเฟ่ต์แบบอลังการ

The restaurant อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ เป็นห้องอาหารเช้าแบบแบบเปิดโล่ง ออกแนวสไตล์ทรอปิคอล มีหลังคาไม้ อาหารเช้าที่นี่สามารถมาบอกเลขที่ห้องได้เลย โดยที่ไม่ต้องใช้คูปอง แถมที่นี่มีอาหารเช้าให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งอาหารไทย, าหารฝรั่ง, ซูชิ, ขนมปัง, สลัด, ของคาว, ของหวาน, ผลไม้ และเครื่องดื่มผลไม้ ครีมนี่เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะทุกอย่างดูน่ากินไปหมด โดยเฉพาะขนมปังมีให้เลือกหลากหลายชนิดมาก

กิจกรรมมันๆ (ขี่ช้างและอาบน้ำช้าง)

ส่วนช่วงบ่ายครีมไปขี่ช้างและอาบน้ำช้าง แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้วทุกคน เกิดมาเคยแต่ขี่ช้างอย่างเดียว แต่ยังไม่เคยอาบน้ำให้ช้างเลย!
ตอนไปอาบน้ำช้างก็จะมีรถกระบะมารับเราไปที่หมู่บ้านควาญช้าง ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีก็ถึง

พอมาถึง “อ่ะ น้องขึ้นเลย” ไอ้เราตอนแรกนึกภาพไว้ว่า อ๋อนั่งช้างคือนั่งตรงหลังช้างแบบมีเบาะรองจ้า ไปถึงเท่านั้นแหละ “น้องขี่คอเลย” ในใจแบบโอวววมายก๊อด ชั้นจะตกไหมอะ ส่วนควาญช้างก็จะคอยดูช้างให้อยู่ด้านหน้า งืออออ เสียวสุดในชีวิตก็ตอนนี้แหละจ่ะแม่! ไอ้เราก็ใจตุ้มต่อมๆตลอดเวลา เพราะพี่เขาพาน้องไปตรงคลอง คือเสียววววมาก เพราะน้องต้องเดินแบบขึ้นลงตรงทางน้ำตก โอ้แม่เจ้โว้ยยย!อุทานแล้วอุทานอีกจ้า

ตัวที่เราขี่ ชื่อน้องฟ้าใส อายุ 27 ขวบ (แอบแก่กว่าครีมนะ สงสัยต้องเรียกพี่แล้วหล่ะ)
พอน้องลงน้ำตกตอนแรกเหมือนน้องไม่ค่อยกล้าเล่นน้ำ เพราะมีพี่อีกตัวนึงชื่อพี่ทองคำซึ่งแก่กว่ากำลังอาบน้ำอยู่ พอพี่ทองคำเดินไปแล้วนี่รู้เรื่อง! เล่นใหญ่เลยจ่ะ มุดๆดำๆน้ำ จนหัวน้องหายไปในน้ำหมดเลย ไอ้เราก็เปียกหมดไปทั้งตัวเลยจ้า แถมถ่ายหนักในน้ำด้วย แล้วปลาก็มาตอม แล้วครีมก็ลงไปเล่นน้ำ เออเลิศ! 5555 คือตอนหลังนี่คึกใหญ่แบบมีการเอาหลังไปถูตรงหิน คือไอเราขี่อยู่ เกือบจะไปโดนหินด้วยแล้ว เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆมากก แต่คือสนุกมากกก ถ้าให้ไปอีกก็ไปนะ แบบน้องน่ารักจริงๆ

ห้องพักหรูดูแพง สไตล์ Deluxe

ห้องที่ครีมพักเป็นห้องพักที่เหมาะสำหรับ 2 คน ภายในกว้างขวาง มีระเบียงด้านนอก วิวติดสระว่ายน้ำด้วย เตียงนอนใหญ่นุ่ม นอนหลับเคลิ้มมมสบายเลยภายในห้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกให้ครบทุกอย่าง ทั้ง TV, ตู้เย็น, Wi-fi, โซฟา, สำลี, ไดร์เป่าผม ห้องน้ำมีขนาดใหญ่มาก จะเป็นทางเดินในแนวยาว ส่วนที่อาบน้ำจะมีอยู่ 2 แบบ คือ แบบฝักบัว กับ แบบอ่างอาบน้ำ ซึ่งจะแยกโซนกัน ซึ่งครีมประทับใจอ่างอาบน้ำที่นี่มาก เพราะมีขนาดใหญ่ เวลาลงไปแช่นี่คือสบายสุด *ถ้าจองโซนนี้ได้พักชั้น 1 จะดีมาก เพราะเปิดประตูมาด้านนอกก็จะเป็นสระว่ายน้ำเลย เก๋ปะละ*

สระว่ายน้ำสีดำ

ถ้าเดินเข้ามาตั้งแต่ล็อบบี้ก็จะสังเกตเห็นเลยว่าที่นี่มีสระว่ายน้ำสีดำขนาดใหญ่ เหมือนถูกสะกดทุกสายตาที่ก้าวเข้ามาใน เดอะ เดวา เกาะช้าง ทั้งนี่บริเวณสระว่ายน้ำยังมีบริการเครื่องดื่มและของว่างริมสระและบาร์ในสระน้ำด้วย สามารถนั่งดื่มกันชิวๆที่ริมสระได้เลย แล้วที่นี่ยังมี Happy Hour ซื้อ 1 แถม 1 ด้วย (ลองสอบถามช่วงเวลานี้ดูเอานะ)

จิบกาแฟ และของหวานที่ The Café

ใครสายหวานมาทางนี้ เพราะว่าภายในรีสอร์ทมีคาเฟ่ด้วยนะ แทบไม่ต้องออกไปไหนเลย เพราะอยู่ในนี้มีให้เธอทุกอย่างแล้วจริงๆ สำหรับครีมคนนึงไม่ว่าจะไปไหน ก็ขอให้มีของหวานมาทานซะหน่อย และที่นี่คือตอบโจทย์มาก เพราะร้านอยู่ด้านข้างล็อบบี้เท่านั้น แล้วพนักงานบอกว่าขนมหวานที่นี่ขึ้นชื่อมาก โดยเฉพาะ บราวนี่ ทั้งลูกค้าต่างชาติและนักท่องเที่ยวก็มีแต่คนชื่นชมว่า บราวนี่ของที่นี่เด็ดมากกก! เพราะอะไรอะหรอ เพราะเชฟทำบราวนี่มามากถึง 75 ปีกันเลยทีเดียว
โอเปร่า ทีรามิสุ – รสชาติหวานแต่ไม่เลี่ยน ตัดกับเนื้อเค้กนุ่มๆละลายในปากมากก หอมสุดๆ
ชีสบราวนี่ – ข้างในบราวนี้จะมีถั่วแบบกรุบกรอบ หนึบๆ เคี้ยวกันเพลินเลย คือรักเลย
มาดูในส่วนของร้านอาหารบ้าง ร้านอาหารตรงนี้จะเป็น All day dining สามารถนั่งทานอาหารตรงนี้ได้ทั้งวันเลย เป็นที่นั่งแบบเปิดโล่ง ทำให้ตรงนี้สามารถรับลมชายหาดไปด้วย อาหารมีทั้งของกินเล่น, เบอร์เกอร์, แซนวิช, อาหารตะวันตก, อาหารไทย และขนมหวาน มากมาย ส่วนอีกด้านจะมีเตียงผ้าใบไว้นอนชิล ซึ่งตรงนี้ฝรั่งจะมานอนอาบแดดกันเยอะมาก

Day 1 – Lunch
เส้นจันท์ผัดปูนิ่ม
– อร่อยแบบไม่อวย ทั้งเส้นทั้งปูนิ่มรสชาติอร่อยลงตัวเป็นที่สุด
ข้าวผัดสัปปะรด – ข้าวผัดรสชาติกลมกล่อมเปรี้ยวด้วยสัปปะรด
เดอะเดวา กรีนสลัด – สลัดสดใหม่ เอาไว้กินแก้เลี่ยนได้
แซลมอนรมควันม้วนผักสลัด – ใครชอบแซลมอนต้องเมนูนี้ แซลมอนสดมากทานคู่กับผักสลัดที่สอดไส้ด้านใน
เบอร์เกอร์หมู – เบอร์เกอร์หมูที่ชิ้นใหญ่มาก หมูนุ่มมากๆ
น้ำมะพร้าวนมสดปั่น – ใครชอบมะพร้าวต้องมาลอง อร่อยแบบพอดีไม่หวานเกินไป
Mixed Berry Yogurt Smoothie – เพิ่มความเปรี้ยวหวาน ทานแล้วรู้สึกสดชื่น

Day 2 – Lunch
น้ำตกหมู
– แซ่บสะใจถูกปากคนไทยมาก
ผัดเห็ด – ผัดเห็ดอร่อย รสชาติกลมกล่อมมาก
ปลาทอดตะไคร้ – ปลากรอบ หอมตะไคร้มาก ทานพร้อมน้ำราดยำมะม่วง
ไก่ต้มกระวาน ต้มยำน้ำใส – ต้มยำแซ่บถึงใจมาก ส่วนไก่กำลังดี ไม่แห้งเกินไป
น้ำมะพร้าวนมสด – ติดใจจากเมื่อวาน หอมมะพร้าวเป็นที่สุด




Spa มานวดผ่อนคลาย

ที่นี่ยังมีบริการสปา และนวดผ่อนคลายให้หายเครียดจากการทำงานเหนื่อยๆด้วย สปาจะอยู่ชั้นบนด้านสองของ The Cafe แต่แอบเสียใจเพราะว่าเวลาครีมไม่พอเลยไม่ได้เข้าไป แต่ถ้าใครแวะมาก็อย่าลืมมาเติมพลังด้วยการนวด หรือทำสปานะ เขามีหลายแพคเกจให้เลือกเลย หรือใครอยากจะนวดแถวหน้าหาดก็ได้ เขามีบริการหน้าหาดคลองพร้าว ชื่อ The Beach Spa ด้วยน้า

………………………………

รู้หรือไม่ เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในอ่าวไทยและใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต ที่เกาะช้างเป็นเกาะที่ยังอุดมสมบูรณ์เต็มไปต้นไม้ แถมยังมีน้ำตก
เดอะ เดวา เกาะช้าง ตกแต่งสไตล์ RUSTIC TROPICAL ซึ่งจะปูนเปลือยผสมผสานให้เข้ากับธรรมชาติของเกาะช้างในแบบทรอปิคอลที่พักดูดีมีเสน่ห์ ให้ความรู้สึกแบบได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ รู้สึกผ่อนคลายมากเลย (แอบกระซิบว่าที่ เดอะ เดวา เกาะช้าง เคยได้รางวัลจาก Thailand Boutique Awards 2011 ในด้านของ Architecture and Design ด้วยนะ)

สุดท้ายแล้ว ถ้าใครมาเที่ยวที่เกาะช้างก็อย่าลืมมาพักที่นี่นะ รับรองว่าไม่มีเบื่อแน่นอน! มีอะไรให้ทำเพียบ และที่สำคัญตอนนี้ที่เกาะช้างมีการรณรงค์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์น้า ถ้าใครมาอย่าลืมนำถุงผ้ามาด้วย เพราะร้านสะดวกซื้อไม่แจกถุงพลาสติกนะคะ

The Dewa Koh Chang / Trat / Thailand
เดอะ เดวา เกาะช้าง / หาดคลองพร้าว / จังหวัดตราด
Facebook : thedewakohchang
Website : www.thedewakohchang.com
Email : info@thedewakohchang.com
Tel : 086 335 7024, 039-557-339-44
Tel : 02-254-8650-5 (สำนักงานกรุงเทพ)
พิกัด : 24/1/1 หาดคลองพร้าว อำเภอ เกาะช้าง 23170

การเดินทาง

สำหรับคนที่มีรถ (ขับรถไปเกาะช้างเอง)
ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ (Center Point Pier)

ขับรถจากกรุงเทพมาที่จังหวัดตราด และขับมาที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ (Center Point Pier)
จากท่าเรือฝั่ง จ.ตราด เที่ยวแรก เวลา 06:30 น. เที่ยวสุดท้าย 19:00 น.
จากเกาะช้าง เที่ยวแรก เวลา 06:00 น. เที่ยวสุดท้าย 19:00 น.
(ออกทุก 1 ชม. ใช้เวลาไปยังเกาะช้าง 30 นาที)

– รถยนต์ 4 ล้อ เที่ยวเดียว 100 บาท ไปกลับ 180 บาท
– ผู้โดยสาร เที่ยวเดียว 80 บาท ไปกลับ 140 บาท (แล้วแต่ช่วงเทศกาล)
– รถยนต์ 6 ล้อ ไป-กลับ 100 บาท ราคารวมคนขับรถและผู้โดยสารฟรี 2 ท่าน
– รถยนต์ 10 ล้อ ไป-กลับ 500 บาท ราคารวมคนขับรถและผู้โดยสารฟรี 2 ท่าน

ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ (Natural Bay Pier)
ขับรถจากกรุงเทพมาที่จังหวัดตราด และขับมาที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ (Natural Bay Pier)
(ไม่มีราคาส่วนลดสำหรับตั๋วไปกลับนะครับ)
จากท่าเรือฝั่ง จ.ตราด เที่ยวแรก เวลา 06:30 น. เที่ยวสุดท้าย 19:00 น.
จากเกาะช้าง เที่ยวแรก เวลา 07:00 น. เที่ยวสุดท้าย 19:00 น.
(ออกทุก 45 นาที ใช้เวลาไปยังเกาะช้าง 30-45 นาที)

– รถยนต์ 4 ล้อ เที่ยวเดียว 100 บาท
– ผู้โดยสาร เที่ยวเดียว 80 บาท (แล้วแต่ช่วงเทศกาล)
– รถยนต์ 6 ล้อ ไป-กลับ 200 บาท
– รถยนต์ 10 ล้อ ไป-กลับ 1,000 บาท





สำหรับคนไม่มีรถ
– นั่งรถทัวร์จากขนส่งเอกมัย มาลงสถานีขนส่งจังหวัดตราด ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง
– ต่อรถสองแถวมาคนละประมาณ 80-100 บาท เพื่อเดินทางไปที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ (Center Point Pier) ประมาณ 30 นาที
– นั่งเรือไปเกาะช้าง (ค่าเรือโดยสารประมาณ 50 บาท)

รถโดยสารประจำทาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท เชิดชัยทัวร์ โทรศัพท์ 02 391 2237 / สาขาตราด โทรศัพท์ 039 511 062
บริษัท ศุภรัตน์ทัวร์ โทรศัพท์ 02 391 2231 / สาขาตราด โทรศัพท์ 039 511 481 , 081 820 6838
บริษัท โชคอนุกูล โทรศัพท์ 02 392 7680 / สาขาตราด โทรศัพท์ 039 511 208
รถบัส 99 โทรศัพท์ 02 391 6846 / สาขาท่าเรือแหลมงอบ โทรศัพท์ 089 752 5732 , 086 610 1115

Facebook Comments

Related posts

the campian เชียงดาว

la a natu bed & bakery

ระเบียงนา กาญจนบุรี