เกาะล้าน พัทยา (Koh Larn Pattaya)

เกาะล้าน (Koh Larn) ล้านครั้งก็ไม่เบื่อ
พัทยา (Pattaya) คู่มือเที่ยวเกาะล้าน (รีวิว)
รวมจุดเด็ดแวะ ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว คาเฟ่ เกาะล้าน

หนีเขา มาหาทะเลกันบ้างดีกว่า เพราะตอนนี้อากาศร้อนจนอยากจะออกไปโดดน้ำไม่ไหวแล้ว ทริปนี้ครีมเลยมาเที่ยวที่เกาะล้าน กันดีกว่า! ทะเลสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพ แถมราคาเบาๆไปอี๊กก ตอบโจทย์ชาวกรุงอย่างเราเอามากๆ เพราะเดินทางแค่ 3 ชั่วโมง จากกรุงเทพก็ถึงแล้ว! การเดินทางครั้งนี้

ครีมเดินทางโดยการนั่งรถตู้จากสถานีขนส่งเอกมัย ไปลงที่แหลมบาลีฮาย(พัทยา) รถตู้คนละ 150  บาท รถตู้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วต่อเรือข้ามฝาก คนละ 30 บาท ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที ไปลงที่ท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน แต่ถ้าใครอยากนั่ง Speed Boat จะอยู่ที่ 200 บาท / คน (ประมาณ 20 นาทีถึง)

พอถึงที่ท่าเรือหน้าบ้าน ก็จะมีรถจากที่พักมารับเรา ทริปนี้ครีมพักที่ บ้านชาวเกาะที่พักคือน่ารักมากกก เพราะที่นี่ตกแต่งเป็นโทนสีขาว ตกแต่งสไตล์ Boutique

ภายในที่พักมีต้นไม้ร่มรื่นมากๆ  ภายในห้องพักมีเครื่องอำนวยความสะดวกให้พร้อม ทั้ง TV, Wifi, ตู้เย็น, เครื่องทำน้ำอุ่น, ไดร์เป่าผม, แชมพู&ครีมอาบน้ำ และน้ำเปล่า (น้ำเปล่าจะเป็นขวดแบบรีฟิล ไม่ใช้พลาสติค เพื่อช่วยลดโลกร้อนกันนะฮะ)
ส่วนด้านนอกที่พักจะเป็น mini café มีเครื่องดื่มบริการถึงที่เลยจ้า และอยากบอกว่าด้านนอกมีมุมถ่ายรูปที่สาวๆไม่ควรพลาดอย่างแรงเลย ได้รูปอัพลงในโซเชี่ยลชัวร์ เพื่อนๆที่อยากไปพักสามารถดูรีวิวห้องพักที่ลิ้งนี้เลยค่า ? รีวิวบ้านชาวเกาะ

ติดต่อจองห้องพักที่ : 084 450 3817
Websitewww.baanchaokohresort.com
Facebook : บ้านชาวเกาะ เกาะล้าน

……………………………………………..

สถานที่เที่ยวในเกาะล้าน
หาดตายาย (Tayai Beach)

ใครชอบความสงบ ต้องการมาพักผ่อนแบบจริงจัง คนไม่พลุกพล่าน แนะนำว่าให้มาหาดตายายเลยค่ะ เพราะหาดนี้ไม่มีกิจกรรมทางน้ำ คนเลยน้อยกว่าหาดอื่นๆ หาดนี้ค่อนข้างเล็ก แต่ทะเลยังคงสวย และน้ำก็ใส สามารถลงเล่นน้ำได้ จะมีพวกโขดหินอยู่ตามหาด ทำให้มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะเลย แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังในการว่ายน้ำ และการปีนป่ายเพื่อขึ้นไปถ่ายรูปด้วยนะ

……………………………………………..

หาดเทียน (Tien Beach)

ที่ชอบรองลงมาก็คงเป็นหาดเทียนเนี่ยละค่ะ เพราะตรงนี้คนน้อยกว่าหาดอื่นๆเช่นกัน หาดนี้อยู่ไม่ไกลจากหาดแสมมากนัก น้ำทะเลหาดนี้ใสมากกๆ หาดทรายนุ่ม สามารถเช่าห่วงยางเล่นน้ำแบบเก๋ๆได้เลย ไฮไลท์ของหาดเทียน คือ สะพานไม้ที่เชื่อมไปทางชายหาด และจุดที่ผูกหัวใจกับต้นไม้ (haadtien love tree) งานนี้ถ่ายรูปกันแบบรัวๆไปเลย ส่วนด้านหลังทะเล จะเห็นเป็นภูเขา สีเขียวขจี คือดีต่อใจมาก ได้ทั้งวิวทะเล และวิวภูเขาไปด้วย (ไปเช้าๆคนจะน้อย กลางวันมีทัวร์ลง)

……………………………………………..

หาดตาแหวน (Tawean Beach)

หาดนี้เป็นจุดรับส่งผู้โดยสารอีกท่า ซึ่งหาดนี้ค่อนข้างใหญ่มาก มีสะพานทางเชื่อมแนวยาว และแน่นอนว่าเป็นท่าเรือ คนเยอะแน่นอน ทั้งทัวร์จีน ทัวร์ต่างชาติ ต่างก็พากันมาลงที่นี่ แต่หาดตาแหวนก็เป็นอีกหนึ่งในลิสต์ที่ทุกคนต้องมา เพราะหาดทรายเนียน น้ำทะเลก็ใสอีกต่างหากทำให้หาดนี้คึกคักมาก เพราะมีกิจกกรมทางน้ำเยอะแยะไปหมด รวมไปถึงร้านอาหารที่เรียงตามแนวยาวทั้งชายหาดอีกด้วย

……………………………………………..

สะพานไม้หาดสังวาลย์ (Sangwan Beach)

เป็นสะพานไม้ยาวที่เชื่อมต่อระหว่างหาดสังวาลย์และท่าเรือหาดตาแหวน สะพานนี้มีความยาวประมาณ 200 เมตร เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้มาจุดนี้ ถือว่ามาไม่ถึงเกาะล้านนะคะ ด้านหลังสะพานถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียวลูกใหญ่
หาดสังวาลเป็นชายหาดเล็กๆ แต่ก็มีจุดขายอาหารและที่พักด้วยน้า

……………………………………………..

หาดนวล (Nuan Beach)

หาดที่อยู่ทางทิศใต้ของเกาะล้าน ระหว่างทางที่จะมาหาดนวล จะมีทุ่งหญ้าและดอกไม้อยู่ริมตามทาง ซึ่งอันนี้แล้วแต่ฤดูด้วยนะ ตอนที่ครีมไปดันไม่เจอพอดี ส่วนหาดนวลคึกคักไม่แพ้กันกับหาดตาเเหวน เพราะที่นี่มีกิจกรรมทางน้ำ และร้านอาหารเยอะแยะไปหมด ใครที่รู้ตัวว่าสายกิจกรรม ก็ต้องไม่พลาดนะคะ

หาดแสม (Samae Beach)

หาดนี้อยู่ห่างจากโซนชุมชน ทำให้หาดนี้ค่อนข้างสงบ ไฮไลท์ของหาดนี้คือเป็นหาดที่มีความยาวและเป็นจุดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด แถมมีท่าเรือที่ลอยอยู่ใจกลางทะเลให้ถ่ายรูปชิคๆอีกด้วย ลองชวนคนรักมาดินเนอร์ที่ร้านอาหารในหาดนี้ พร้อมกับดูพระอาทิตย์ตกไปแบบฟินๆเลย ท้ายหาดจะมีสะพานไม้เก่าๆเลียบริมเขาด้วยนะ ต้องลองไปดูแล้วจะติดใจ

……………………………………………..

สำนักสงฆ์แสนล้าน (Sanlard Point)

นั่งชมวิวหาดตาแหวน แบบ 180 องศากันไปเลย คือขึ้นไปถ่ายรูปแล้วแอบเสียวนิดหน่อย ฮ่าๆ แถมได้มาไหว้หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ได้ที่ตรงนี้ และตรงนี้ยังเป็นจุดที่เขาเล่นพาราไกลดิ้งอีกด้วย เห็นแล้วเสียววาบบแทนเลย

 

จุดชมวิวกังหันลม (Wind Turbine View Point)

มาชมพระอาทิตย์ตกดินแบบ 360 องศาได้ที่จุดนี้ คือดีงามมาก ตรงนี้มีกังหันลมที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับเกาะล้านอยู่มากมายเลย ระหว่างทางที่ขึ้นมาวิวสวย ก็แวบถ่ายรูปกันตามทางมาเรื่อยๆ แต่ทางค่อนข้างชันมาก ขับขี่กันอย่างระมัดระวังด้วยนะคะ





จุดชมวิวเจ้าแม่กวนอิม

เป็นสถานปฏิบัติธรรมเขาใหญ่อตัมมยตาราม ที่เป็นที่ตั้งของจุดชมวิวเจ้าแม่กวนอิม เมื่อก่อนจุดนี้เดินทางขึ้นไปยากเพราะเส้นทางขุรขระ แต่ปัจจุบันขี่มอไซค์ขึ้นไปแปปเดียวก็ถึงแล้ว ทางขี่ง่ายมาก เพราะตอนนี้ถูกทำทางให้เป็นทางเรียบแล้ว

จุดชมวิวที่นี่อาจเป็นจุดชมวิวที่เล็กที่สุด แต่พอมองออกมาแล้วก็รู้สึกคุ้มค่ามาก เพราะได้เห็นวิวแบบเต็มตา แถมคนน้อยมาอีกด้วย ถ่ายรูปเพลินๆแบบไม่ต้องรีบร้อนเลย

……………………………………………..

บ้านรินรักษ์ (Baan Rinrak Cafe)

นอกจากบ้านรินรักษ์จะเป็นรีสอร์ทแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่ที่เปิดอยู่ด้านตรงข้ามของรีสอร์ทเลย ใครเหนื่อยเดินทางก็สามารถมานั่งพักดื่มน้ำเย็นๆได้ที่นี่ แถมมาถ่ายรูปในคาเฟ่แบบเพลินๆเลย เพราะที่นี่แต่งเป็นสไตล์ Minimal Cozy ดูอบอุ่นมาก ตัวคาเฟ่เป็นเรือนกระจก มีความโปร่งตา แถมที่นี่ยังปลูกต้นไม้อย่างต้นกระบองเพชรไว้เยอะแยะมากมาย น่ารักมากๆ

……………………………………………..

พักร้อน (Pakron)

ใครร้อนนักก็มาพักร้อนที่นี่เลยจ้า มีทั้งเครื่องดื่มและขนม แถมมี Craft Soda ด้วย และที่เป็นไฮไลท์ก็คงหนีไม่พ้นป้ายเพ้นท์แผนที่ของเกาะล้านได้อย่างน่ารักมาก คาเฟ่นี้เดินทางมาง๊ายยง่ายเพราะอยู่ใกล้กับท่าหน้าบ้านเลย

กิจกรรมดำน้ำสน็อกเกิ้ล (Snorkelling)

มาทะเลถ้าไม่ได้มาดำน้ำก็เหมือนมาไม่ถึง ที่เกาะล้านมีกิจกรรมมากมาย อย่างดำน้ำตื้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถชวนเพื่อน ชวนแฟนมาสนุกสนานได้แบบง่ายๆ ชวนกันดำน้ำดูปะการังด้วยกัน ดูความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเล คงจะสนุกไม่น้อยเลย จริงๆครีมก็ยังมีอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้ไป สงสัยต้องได้กลับมาเที่ยวอีกแน่นอน!

รู้ไว้ก่อนไปเที่ยวเกาะล้าน พัทยา (Koh Larn Pattaya)

  1. การเดินทางขึ้นไปที่เกาะล้าน ให้ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย (พัทยาใต้) ด้านหน้าอาจจะมรถหนาแน่นสักหน่อย เพราะมีรถทัวร์จอดอยู่บริเวณริมถนนเป็นจำนวนมาก
  2. ที่เกาะล้านมีท่าเรืออยู่ 2 แห่ง คือ
    ท่าเรือหน้าบ้าน : ขาไป เริ่มออกตั้งแต่เวลา
    07.00 น. – 18.00 น. ขากลับ เวลา 06.30 น. – 18.00 น.
    ท่าเรือหาดตาแหวน : ขาไป เริ่มออกตั้งแต่เวลา
    08.00 น. – 13.00 น. ขากลับ 13.00 น. – 17.00 น
    .……………………………………………..
    ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย
    พัทยา – เกาะล้าน ท่าเรือหน้าบ้าน
    เที่ยวไป : 7.00 น. , 10.00 น. , 12.00 น. , 14.00 น. , 15.30 น. , 17.00 น. , 18.30 น.
    เที่ยวกลับ : 6.30 น. , 7.30 น. , 9.30 น. , 12.00 น. , 14.00 น. , 17.00 น. , 18.00 น.
    .……………………………………………..
    ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย
    พัทยา – เกาะล้าน ท่าเรือหาดตาแหวน
    เที่ยวไป : 8.00 น. , 9.00 น. , 11.00 น. , 13.00 น.
    เที่ยวกลับ : 13.00 น. , 14.00 น. , 15.00 น. , 16.00 น.
    .……………………………………………..
  3. เกาะล้านตั้งอยู่ในเเนวขนานกับหาดพัทยา โดยห่างจากหาดพัทยาเพียง 7.5 กม. มีบริการเรือเมล์ ลำใหญ่ ใช้เวลาการเดินทาง 45 นาที เเละ เรือเร็ว ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที
  4. บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮายจะมีบริการที่จอดรถอัตโนมัติ เหมาวันละ 200 บาท (24 ชั่วโมง) หรือหากคิดเป็นชั่วโมง ชั่วโมงละ 30 บาท รถที่โหลดเตี้ยไม่สามารถจอดได้ นอกจากนั้นยังมีบริการที่จอดรถด้านนอกก่อนเข้าท่าเรือ วันละ 200 บาท เป็นที่จอดรถกลางแจ้ง มีมอเตอร์ไซต์นำทางและรับกลับ 50 บาท
  5. ที่พักบนเกาะล้านส่วนใหญ่อยู่ที่ท่าบ้านใหม่ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเล แต่ไม่สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ แนะนำให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบที่ที่เราจะเดินทางไปให้ดีก่อนการจอง
  6. เกาะล้านมีบ้านพัก หลากหลายแบบ หลายสไตล์ ให้เลือกทั้งติดหาด เเละ ไม่ติดหาด ได้ทั้งเบบไปแบบคู่รัก และ ครอบครัว หรือ กลุ่มเพื่อน บรรยากาศดี ไม่กลจากกรุงเทพ
  7. ท่าบ้านใหม่ มี 7-11 และร้านอาหารราคาถูกไว้คอยบริการกับนักท่องเที่ยว
  8. มีบริการที่อาบน้ำจืดบนเกาะ ค่าบริการ 40 – 50 บาท ส่วนที่ฝั่งท่าเรือก็มีบริการห้องอาบน้ำเช่นกันกัน ราคา 20 บาท มีเพียงแค่ 1 ห้องเท่านั้น
  9. ท่าบ้านใหม่ไม่มีชายหาดให้ลงเล่นน้ำ นักท่องเที่ยวจะต้องขึ้นรถ 2 แถวไปตามหาดอื่นๆ บนเกาะล้าน หรือสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับไปเองได้
  10. ราคาอาหารและเครื่องดื่มมีราคาค่อนข้างสูง อาทิ ส้มตำ จานละ 100 บาท
  11. บริเวณหาดตาแหวนมีนักท่องเที่ยว และมีเครื่องเล่นทางน้ำเป็นจำนวนมาก เวลาที่ลงเล่นน้ำนักท่องเที่ยวต้องมีความระมัดระวัง
  12. บนเกาะล้านยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ เยอะมาก ทะเลที่เกาะล้านหมู่ปะการังยังมีความสวยงามสมบูรณ์ ค่าใช้จ่ายเมื่อเดินทางไปบนเกาะไม่ได้สูงมาก เที่ยวสบาย ได้ความสุขกลับมาเต็มกระเป๋า
  13. บนเกาะมีร้านอาหาร , ที่พัก , ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ , ร้านขายของที่ระลึก , ตู้ ATM หรือ ร้านสะดวกซื้อ
  14. ค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ไป – กลับ 120 บาท
  15. การเดินทางด้วยเรือเฟอรี่ จากหัวหินมาพัทยา สามารถเดินทางได้ด้วยเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ สถานที่จำหน่ายตํ๋ว ฝั่งหัวหิน ท่าเรือเขาตะเกียบ และฝั่งพัทยา ที่ท่าเรือแหลมบารีฮาย อาคารจอดรถอัตโนมัติชั้น 2




Facebook Comments

Related posts

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide

เขาช่องลม นครนายก