อันดามัน (Andaman)

อันดามัน / Andaman Sea
10 ที่เที่ยวทะเลอันดามัน

“ Let’s get lost in paradise ” ??
อากาศร้อนๆแบบนี้ ไปเที่ยวทะเลกับ Seastar กันเถอะ? ไปกระโดดน้ำ ชมปะการังสวยๆ สัมผัสหาดทรายนุ่มๆ อาบผิวแทนวนไปจ้า? วันนี้ครีมเลยรวบรวม 10 สวรรค์อันดามันสวยๆที่ภาคใต้บ้านเรามาฝาก ร้อนๆขนาดนี้ ?? หาดสวย น้ำใส มากเว่อร์? ไปดูกันเล๊ยยย

1. เกาะพีพี (Phi Phi Island)
เป็นที่ที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี มาเห็นกับตาก็ต้องยอมรับจริงๆว่าที่นี่สวยมาก? เกาะพีพีเล เป็นเกาะที่มีภูเขาหินปูน มีหน้าผาสูงชันตั้งฉากกับผิวทะเลเกือบทั้งเกาะ เกาะนี้มีอ่าวเป็นเวิ้งสวยงาม เช่น อ่าวปิเละ อ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ

2. เกาะราชา (Racha Island)
เกาะราชา หรือ เกาะรายา อยู่ห่างจากภูเก็ต แค่ประมาณ 15 กม. เท่านั้น! เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อย เกาะราชา ส่วนมากจะมีรีสอร์ทหรู บังกาโล และร้านอาหาร มีชาวบ้านอาศัยอยู่บ้าง แต่ไม่เยอะ ทัวร์ส่วนใหญ่จะพามาดำน้ำ day trip ที่เกาะนี้ค่ะ

3. หาดโจรสลัด (Pirates Beach)
ที่นี่หาดทรายสวย น้ำทะเลจะแหวกเป็น 2 ฝั่ง มุมถ่ายรูปสวยทุกมุม เตรียมท่าโพสต์ไปรัวๆเลยจ้า และจะบอกว่าพี่ที่ Seastar น่ารักมากๆ
ถ่ายรูปคู่ให้เราแบบรัวมากกก นึกว่าจ้างตากล้องส่วนตัวมา ?






4. เกาะสิมิลัน (Similan Island)
“สิมิลัน” เป็นภาษา ยาวี หรือ มลายู แปลว่า เก้า หรือหมู่เกาะเก้า ทั้งนี้หมู่เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลอันดามัน จากทั้งหมด 11 เกาะที่นี่เป็นอุทยานที่ชายหาดสวยงาม สะอาด จุดเด่นที่นี่คือ มีหินเรือใบ อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปที่จุดชมวิวกันนะคะ

5. เกาะปันหยี (Panyi Island)
เป็นหมู่บ้านมุสลิม ที่ชาวอินโดนีเซียอพยพมาเมื่อ 200 ปีก่อน ภายในเป็นชุมชนที่มีแหล่งค้าขายกลางทะเล รวมทั้งมีโรงเรียนและสนามฟุตบอลที่ลอยน้ำได้อีกด้วย (พอเตะออกก็กระโดดน้ำลงไปเก็บเลยจ้า เหมาะกับประเทศไทยเหมือนกันนะ ร้อนๆแบบนี้)??

6. เกาะเจมส์บอนด์ (James Bond Island)
(อ่าวพังงา) ไปถ่ายรูปกับเขาตะปู พายเรือแคนู ดูหินงอกหินย้อย ?‍♀️ อลังการงานสร้างสุดๆไปเลย ใครที่ไม่ชอบดำน้ำต้องทริปนี้เลยจ้า
และที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง James Bond : The Man with the Golden Gun ด้วยน๊าาา ถึงได้ชื่อเกาะเจมส์บอนด์ไง

7. เกาะไข่ (Khai Island)
เกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่มีกิจกรรมให้ทำบนเกาะเยอะแยะมากมาย เช่น ดำนำตื้น, ขี่ Jet ski, นั่งพักผ่อนตามริมหาดแบบชิวๆก็ได้ ที่นี่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ค็อกเทลด้วย สั่งได้ตามใจชอบเลย เป็นเกาะเล็กๆที่มีครบทุก Function เลยจ้า ? (คนเยอะหน่อยน๊า 55)

8. เกาะรอก (Rok Island)
ผู้ครองฉายาราชินีแห่งอันดามัน ที่นี่เป็นที่เราประทับใจมากที่สุด? ทั้งชายหาดสวย น้ำใส ปะการังสมบูรณ์ ได้มาสัมผัสกับธรรมชาติทั้งป่าเขาและธรรมชาติใต้ท้องทะเล ที่สำคัญที่นี่สะอาด คนไม่เยอะด้วยนะ?

9. หมู่บ้านมอร์แกน (Moken)
ชนเผ่ามอร์แกน เป็นชาวเลที่รู้จักกันในนาม“ยิปซีทะเล” สืบเชื้อสายมาจาก “โปโตมาเล” ซึ่งร่อนเร่อยู่ในทะเลอันดามันมากว่า 100 ปี มอร์แกนเป็นชาวเลดั้งเดิม ที่มีวิถีชีวิตผูกพันกับท้องทะเล หลักๆก็ทำประมงโดยการเก็บหอย หาปลา เพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องในครอบครัว โดยส่วนมากผู้ชายจะเลี้ยงครอบครัวโดยการรับจ้างขับเรือ ส่วนผู้หญิงจะทำเครื่องประดับและของที่ระลึกต่างๆ ไปเที่ยวก็อย่าลืมไปอุดหนุนกันด้วยน้าา?

10. เกาะสุรินทร์ (Surin Island)
ที่นี่ก็สวยไม่แพ้กันกับที่เกาะรอกเลย ภายในอุทยานเต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของป่า หาดทรายสวย ปะการังสมบูรณ์มากเวอร์ ? ใครที่เป็นสายดำน้ำ ต้องไปที่ กองหินริเชลิว อยู่ห่างจากเกาะสุรินทร์ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ 10 กิโลเมตร เป็นแหล่งที่สมบูรณ์ด้วยธรรมชาติใต้ท้องทะเล และเป็นจุดที่มีโอกาสพบฉลามวาฬด้วยนะ ?


*ชีสตาร์ขอร่วมลดโลกร้อน ลดใช้ถุงพลาสติก ด้วยการให้ใช้ถุงผ้ากันน๊าาา ฝากเพื่อนๆพกถุงผ้ามาเที่ยวทะเลด้วยนะคะ ช่วยกันแค่นี้โลกก็น่าอยู่ สดใสขึ้นอีกเยอะเลย

อันดามัน ทะเลบ้านเราสวยขนาดนี้ ต้องรีบไปแล้วหล่ะ เพราะใกล้จะถึงช่วงปิดเกาะตามฤดูแล้วนะ ลากเพื่อน ลากแฟนไปกันด่วนๆเล้ยยย?

Seastar Happy Journey
เที่ยวกับเราอบอุ่นเหมือนเที่ยวกับคนครอบครัว
สนใจท่องเที่ยว จองเลยที่
FacebookSeastar Happy Journey
Website : www.seastarandaman.net
Tel :  076-485-595, 076-350-144, 081-891-9882, 090-594-9596

Facebook Comments

Related posts

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide

เขาช่องลม นครนายก