Nui beach Phuket

Nui beach Phuket
หาดนุ้ย หาดลับน้องใหม่ที่ภูเก็ต

เห็นชิงช้ากับวิวทะเลทีไร ก็ต้องนึกถึงประเทศบาหลี แต่ไม่ใช่จ้า เพราะที่นี่คือหาดนุ้ย (Nui beach) จ.ภูเก็ตบ้านเราเอง! กำลังฮิตสุดๆ อยู่ตอนนี้ แต่ฝรั่งเขามาเที่ยวและรู้จักกันมานานแล้วนะ หาดนี้ไม่ใหญ่มากตามชื่อเลยค่ะ ( ภาษาใต้ “นุ้ย” แปลว่า “เล็ก” ) หาดนี้ยังคงความสวยงามเพราะเข้าลำบาก และเพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานนี้ (ถนนเข้าหาดยังเป็นฝุ่นดินแดง) มีรถรับจ้างจอดรออยู่ที่ปากทางเข้าผาหินดำ ราคาคนไทยเที่ยวไป-กลับ 100 บาท (อย่าลืมเก็บตั๋วไว้ตอนกลับ) ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ต แว๊นมอเตอร์ไซค์ 45 นาที จากตัวเมืองก็ถึงแล้ว
นั่งชมวิว ตากลม แค่นี้ก็มีความสุขแล้วจริงๆ?
หาดที่นี่สะอาดตามากนะคะ สามารถเดินลงไปถ่ายรูปข้างล่างได้เลย

หาดนุ้ยตั้งอยุ่ระหว่างจุดชมวิวหาดกะรน และหาดในหาน เป็นชายหาดเล็กๆ มีจุดถ่ายรูปมากมาย จุดถ่ายรูปต่างๆถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นจุดเช็กอินเเห่งใหม่ของภูเก็ตที่ห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูปทุกๆคน จุดถ่ายรูปที่นี่เด่นๆก็จะมี ชิงช้าริมทะเล (Phuket Swing) ที่เปิดที่นี่เป็นแห่งแรกของภูเก็ต ครีมเดาว่าคงได้ไอเดียนี้มาจากบาหลี ที่บาหลีมีบาหลีสวิงเยอะมาก การเล่น ต้องต่อคิวรอกันยาวเหยียดเลยล่ะ คิวเยอะมากนะคะ ตอนเล่นเราสามารถบอกพี่ๆได้ว่าอยากได้แรง หรือเบา พี่เขาจัดให้ได้หมด สามารถเล่นได้ไม่จำกัดรอบเลย เล่นไปจนกว่าจะเหนื่อยแถมไม่ต้องไปไกลถึงบาหลีแล้วด้วย ? ครีมจัดไป 2 รอบแน่ะ กว่าจะได้ภาพมาอวด 55

ชิงช้าที่โยงจากต้นมะพร้าว (Phuket Swing) เป็นมุมที่ใครๆมาก็ต้องมาเล่น  มีพี่ๆคอยดูแลความปลอดภัยให้เราอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นวางใจได้เลยยย อ่ะ 1 2 3 ไป! ?

สูงมากแม่เจ้า เสียวมากเว่อร์?

นอกจากนี้ยังมีกระเช้ารังนกให้ถ่ายประมาณสามจุด, ชิงช้าครึ่งวงกลม,  กรอบรูป รวมถึงมีอาหาร ขนม และเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ทานฟรีตลอดวัน
มุมถ่ายรูปสวย วิวก็ดีมากกกก?

อ้อ เกือบลืมไป เพื่อนๆอย่าสับสนนะ ระหว่างหาดยะนุ้ย กับหาดนุ้ย เพราะทั้ง2ที่ไม่ใช่หาดเดียวกัน แล้วก็ไม่ได้อยู่ใกล้กันด้วย อย่าไปผิดกันล่ะ 55 และนี่คือรถที่พาเราไป-กลับ เสียค่ารถคนละ 100บาท/คน
ที่หาดนุ้ยจะแบ่งเป็น 2 โซน คือ
– โซนไพรเวท เสียค่าเข้าคนละ 300 บาท (ต่างชาติ 800 บาท)
– โซนชายหาดด้านล่าง ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ (ฟรี)

สวนใครที่ชอบดำน้ำ (skuba) ที่นี่มีร้านให้เช่าอุปกรณ์ดำน้ำ ค่าอุปกรณ์เซ็ตละ  1,000 บาท แทงค์อย่างเดียว 500 บาท ค่ะ

สาวๆมาถ่ายรูปกันเพียบเลยจ้
ลงไปถ่ายรูปตรงริมทะเลกันบ้าง มุมสวยสุดๆ

? กิจกรรมภายในมี 
– ชิงช้าที่โยงจากต้นมะพร้าว (เล่นได้ไม่จำกัดรอบ)?
– มุมถ่ายรูปมากมาย ?
– หาดสวย สะอาด (สามารถเดินลงไปถ่ายรูปได้) 
– ร้านอาหารริมทะเล ?
– วอลเลย์บอลชายหาด
– ขนม เครื่องดื่ม ฟรี ?
– บาร์เครื่องดื่ม

แถมรูปมุมสูงที่หาดนุ้ยให้ งดงามมาก


ใครชอบเที่ยว ถ่ายรูป เตรียมกล้อง ชาร์จแบตให้เต็มเลยจ้า มีมุมสวยๆเยอะ อัพรูป อวดเพื่อนกันรัวๆ ใครงบน้อยก็ไม่ต้องบินไกลไปถึงบาหลีแล้ว มาที่นี่ก็สวยไม่แพ้กันเลย ?

เปิดบริการ : 10.00 – 18.00 น.
ค่าเข้า : โซนไพรเวทมีค่าเข้า 300 บาท / คน
Facebook : Phuket Nui Beach
IG : nui.beach.phuket
Twitter : NuiBeachPhuket
การเดินทาง : จอดรถตรงปากทางเข้าผาหินดำ(มีที่จอด) นั่งรถรับ-ส่งเข้าไป มีค่าบริการไป-กลับ คนละ 100 บาท ระยะทาง 3-5 กิโลเมตร (เนื่องจากเป็นทางลูกรัง ฝุ่นดินแดง คดเลี้ยวและชัน ไม่แนะนำให้ขับรถเข้าไปเอง)
พิกัด : อยู่ระหว่างหาดในหานและจุดชมวิวหาดกะรน (ตำบล กะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100)

Facebook Comments

Related posts

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide

เขาช่องลม นครนายก

1 comment

Phuket Nui Beach พฤศจิกายน 26, 2019 - 7:56 pm
Add Comment