เขาแหลมหญ้า ระยอง

เขาแหลมหญ้า ระยอง
KHAO LAEM YA / Mae Ram Phueng Beach
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

วันหยุดนี้ออกไปรับลมทะเลที่ เขาแหลมหญ้า จังหวัดระยอง กัน!
ครั้งนี้ครีมจะพาทุกคนมาสัมผัสธรรมชาติ มากินลม ชมวิว ดูน้ำทะเลใสๆ ให้ฟินหัวใจกันซะหน่อย

ครีมเดินทางโดยใช้รถยนต์ การเดินทางก็ขับมาง๊ายยยง่าย จากกรุงเทพแค่ 3 ชั่วโมงเอง หลับตื่นเดียวก็ถึงละ รอบนี้ครีมมาแวะเที่ยวหลังจากเรียนเซิร์ฟเสร็จจากที่ Laem Yah Rayong Surf Club (?ลิ้งเรียนเซิร์ฟ กดดูกันนะ) หาดแม่รำพึง

ครีมออกจากที่พักประมาณ 11.00 น. พอถึงที่อุทยานแล้ว เราก็เสียค่าเข้าแค่คนละ 40 บาท และค่ารถยนต์ขึ้นเขาอีก 30 บาท หลังจากนั้นขึ้นไปจอดรถไว้ด้านบน แล้วจะมีรถกระบะพาเราขึ้นไปบนอุทยาน คือสะดวกสบายสุดๆ (ขับขึ้นเองก็ได้นะคะ แต่ที่จอดน้อย) พอขึ้นไปก็จะเห็นจุด Highlight อย่างแรกของที่นี่เลย คือ ศาลาไลฟ์การ์ดเล็กๆสีขาว ที่อยู่ติดกับทะเล แล้วก็สะพานไม้ทอดยาวออกไปทะเล คือสวยมากก โดยเฉพาะวันที่แดดจัดๆสีน้ำทะเลตัดกับสีขอบฟ้า เป็นอะไรที่ฟินมากกกเป็นจุดที่ใครๆมาก็ต้องมาถ่ายรูป ไม่งั้นเดี๋ยวถือว่ามาไม่ถึงนะเออ จากตรงนี้สามารถมองเห็นเกาะเสม็ดไกลๆ

ท่าเรือเขาแหลมหญ้า จุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

เขาแหลมหญ้าเป็นภูเขาเล็กๆ ยื่นไปในทะเล ตั้งอยู่ระหว่างหาดแม่รำพึง และบ้านเพ และอยู่ตรงข้ามกับเกาะเสม็ด มีเนื้อที่ประมาณ 680 ไร่ มีชายหาดเล่นน้ำอยู่ทางทิศเหนือ ติดกับระยองรีสอร์ท น้ำทะเลใสใช้ได้เลย ที่นี่สามารถขึ้นเรือไปเกาะเสม็ดได้ด้วย และหลังจากที่ต่อคิวถ่ายรูปกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็เตรียมตัวเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติกัน โดยมีระยะการเดินทางประมาณ 1 กิโลเมตรเท่าน้านนน ชิวมากกก แต่ที่ไม่ชิวก็คือแดดนั่นเอง ฮ่าๆ แนะนำว่าอย่าลืมเตรียมหมวก, ร่ม, น้ำ และใส่รองเท้าผ้าใบไปด้วยนะ ทางเดินจะเป็นทางเลียบทะเลและเชิงเขา ทางเดินถือว่าเดินง่าย แต่ถ้ามีเด็กก็ควรดูแลเป็นพิเศษด้วย เพราะมีบางจุดที่สะพานชำรุดอยู่บ้าง

ระหว่างทางที่เดิน ก็จะมีจุดให้แวะถ่ายรูปเป็นระยะๆ มีทั้งสะพานไม้, ต้นไม้แปลกๆ, กองหินสวยงามหลายหลายสี ทั้งน้อยใหญ่เยอะแยะมากมาย ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์จริงๆค่ะ


เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอุทยานแห่งชาติ เขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด

พอเดินไปสุดทางก็จะเจอกับวิวทะเลของเขาแหลมหญ้านี้ คือมันคุ้มมากกับการเดินมาเพียงแค่ 1 กิโล อ้อ!และที่นี่มีที่พักบนอุทยานด้วยนะ จะนอนเป็นห้องพักหรือจะกางเต็นท์ก็ได้ จุดกางเต๊นท์ภายในอุทยานฯ จะอยู่บริเวณริมหาด แนะนำฝั่งทิศเหนือ จะสงบ เป็นส่วนตัว โดยต้องติดต่อทางอุทยานโดยตรงเลย และสำหรับใครที่มา 1 day trip เหมือนครีม มาช่วงเย็นๆหน่อยก็คงจะฟินกว่านี้ แดดไม่ร้อนแถมได้ดูพระอาทิตย์ตกด้วย และนี่คือการไปเขาแหลมหญ้าภายในครึ่งวันของครีม ทั้งสนุกและเหนื่อย+ร้อน ไปในเวลาเดียวกัน แต่ก็ได้รับความสุขกลับมาเพิ่มเท่าตัวเลยหล่ะ ?


Panorama เขาแเเหลมหญ้า



เขาแหลมหญ้า ระยอง
สัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่
1. บริเวณที่ทำการอุทยานและพื้นที่เกาะเสม็ดรับสัญญาณ : AIS, TRUE, DTAC
2. บริเวณท่าเรือเขาแหลมหญ้าระบบ : AIS (สัญญาณไม่เสถียร)
3. เกาะทะลุรับสัญญาณระบบ : DTAC
4. เกาะกุฎี รับสัญญาณ : AIS, DTAC

รายละเอียดเพิ่มเติม : อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า
E-mail : np_samet2@hotmail.com

Facebook : เขาแหลมหญ้า
โทรศัพท์
: 0-3865-3034
เปิดทุกวัน : 08.30-16.30 น.
ค่าเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

การเดินทาง
ใช้ถนนสุขุมวิท ขับไปทางจันทบุรี จะเจอสี่แยกตะพง ให้เลี้ยวขวาตามป้ายไปหาดแมรำพึง จากนั้นขับไปตามถนนเลียบหาดจนสุดหาด จะเจอโค้งบังคับซ้าย พอเลยโค้งแล้วให้ชะลอรถ แล้วมองด้านขวามือ จะเจอทางเข้า อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

? อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด
(บ้านก้นอ่าว ถ.หาดแม่รำพึง-เพ ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง)

Facebook Comments

Related posts

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide

เขาช่องลม นครนายก