นิยาย คาเฟ่ (niyaicafe)

นิยาย คาเฟ่ (niyaicafe)
If we are what we eat…Well, I am awfully sweet.

คาเฟ่ในสวนย่านตลิ่งชัน (คาเฟ่ฝั่งธน)
ปลายฤดูฝนกับต้นฤดูหนาว อากาศสบายๆ เหมือนวันนี้ ดีเกินกว่าที่จะนอนเปื่อยอยู่ในบ้าน ออกไปหาที่กินอร่อยๆ ไปถ่ายรูป สูดอากาศดีๆ กันเถอะ! วันนี้ครีมจะพาไปร้าน “ นิยาย คาเฟ่ คาเฟ่ของคนสายเขียว สไตล์วินเทจ ในซอยทุ่งมังกร 8 อย่าง “ นิยาย Story.Cafe.Garden” บรรยากาศที่นี่ร่มรื่น และเต็มไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ภายในร้านมีหลากหลายมุม ซึ่งถูกตกแต่งไปด้วยของกระจุกกระจิก ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้แห้ง ต้นกระบองเพชร กรอบรูปต่างๆ ทำให้รู้สึกทุกอย่างที่นี่มีเรื่องราว และบ่งบอกถึงความเป็นวินเทจได้อย่างลงตัว ในส่วนของเมนูทางร้าน มีทั้งขนม เครื่องดื่ม และอาหารอีกหลายเมนูให้ได้เลือกกัน ตอบโจทย์กับทุกเพศ ทุกวัย

ครูน้ำ” เจ้าของร้าน เปิดร้านคาเฟ่เพื่อใช้เป็นที่นั่งรอสำหรับผู้ปกครองที่ส่งเด็กๆ มาเรียนวิชาสร้างสรรค์สำหรับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี บัลเล่ต์ ภาษาอังกฤษ ศิลปะ การทำขนม หรือเทควันโด ที่โรงเรียน The Scholaris (อยู่ในบริเวณเดียวกัน)

ถึงแม้ว่าคาเฟ่จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่สามารถทำให้รู้สึกถึงความอบอวลกับบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ ใครที่เป็นสายเขียวห้ามพลาดนะคะ!รับรองว่ามาที่นี่แล้วได้ชาร์จพลัง กลับไปใจชุ่มฉ่ำแน่นอนค่ะ

มาถึงก็รีบสั่งก่อนไม่รอแล้วนะ หิวมากกกค่ะ จานแรก คือ สปาเก็ตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง, ข้าวผัดกุ้ง ต่อด้วยขนมหวานเลยค๊าาา เค้กแมคคาดีเมีย และ เครปเลม่อน ราดด้วย earl grey รสชาติเปรี้ยว อร่อยกำลังดี

เมนูแนะนำ
สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งเบคอน (130 บาท) 
เป็นสปาเก็ตตี้รสชาติจัดจ้าน ผสมผสานระหว่างอาหารตะวันตกกับรสชาติไทยๆ ใช้เส้นสปาเก็ตตี้นำมาผัดกับเบคอนและพริกแห้ง ใส่ใบโหระพาเพิ่มความหอมเข้าไปอีกค่า

ข้าวหมูอบ (110 บาท)
ใช้กระดูกหมูอ่อนมาหมักกับเครื่องเทศ มผสมขิงและน้ำผึ้ง หมักจนได้ที่ก็นำไปอบจนเปื่อยกำลังดี เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิและน้ำจิ้มแจ่ว เพิ่มความจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มแจ่ว จะบอกว่าแซ่บมาก

ก๋วยเตี๋ยวยำกุ้งย่าง (150 บาท)
ดูคล้ายก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ใช้เส้นใหญ่ ใส่ผักสลัด, ใบโหระพา, แครอท และกุ้งสดย่างเนยหอมมว๊าก น้ำยำแบบไทยๆ เทน้ำยำลงไปคลุกเคล้าหรือราดเลยก็ได้ จัดจ้านิย่าบอกใคร

สลัดนิยาย (120 บาท)
เมนูนี้สามารถเลือก toppings ได้ ไม่ว่าจะเป็น ปูอัด ทูน่า หรือ อกไก่ และสามารถเลือกน้ำสลัดได้ เช่น วาซาบิ ซีอิ๊วญี่ปุ่น น้ำยำ(ทีเด็ดเลยค่ะ) เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด สายยำต้องสั่งเลยเมนูนี้

เค้กแมคคาเดเมีย (95 บาท)
เป็นเค้กแบบชิฟฟอนที่ใส่น้ำตายน้อย แน่นไปด้วยแมคคาเดเมีย กินแล้วอร่อยเพลินๆ เคี้ยวมันเลยค่าาา

เค้กมะตูม (110 บาท)
ใช้มะตูมเชื่อมอย่างดี เนื้อเค้กเป็นบัตเตอร์เค้กเนียนนุ่ม ตัวเค้กก็มีชิ้นมะตูมเชื่อมให้เคี้ยว เสิร์ฟพร้อมกับซอสวานิลลาที่ใช้ฝักวานิลลาสดมาทำ

เค้กมะพร้าว (120 บาท)
ใช้มะพร้าวน้ำหอมมาเป็นส่วนผสม เนื้อเค้กเป็นชิฟฟอนสลับกับครีมที่มีเนื้อมะพร้าวน้ำหอมแทรกอยู่ เค้กมะพร้าวเนื้อนุ่ม หอมมะพร้าวมากๆ ไม่หวานเกินไป อร่อยมากค่ะ

เค้กส้ม (90 บาท)
เป็นเนื้อเค้กบัตเตอร์ ไม่มีไขมันพืช ส้มที่ใช้ก็เป็นส้มที่ทางร้านเชื่อมเอง ชิมเค้กอร่อยๆ รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ หอมกลิ่นส้มมากๆ คู่กับการจิบชาร้อนสักแก้ว อร่อยเข้ากันดีสุดๆ
(ขอบคุณข้อมูล : mgronline.com)

เมนูใหม่น่าลอง
ข้าวผัดน้ำพริกเผาทูน่าห่อไข่ เสิร์ฟพร้อมน้ำซุป, ฉู่ฉี่ปลาแซลมอน, สปาเกตตี้แซลมอนพริกแห้ง?,  ข้าวผัดทูน่าพริกขี้หนู, พายฟักทอง, เลมอนเครปเค้ก

……………………………………..

? ร้าน : นิยาย คาเฟ่ (niyaicafe)

? มีที่จอดรถ (จอดรถได้ในบริเวณพื้นที่ของร้าน)

? วันเวลาเปิด-ปิด
วันจันทร์-ศุกร์ : 10.30-19.30 น. (หยุดทุกวันพุธ)
วันเสาร์-อาทิตย์ : 08.30-18:30 น.

? โทร : 08-1820-7619, 08-9080-6662

Facebook : www.facebook.com/niyaicafe

?  พิกัด : เลขที่ 8 ซอยทุ่งมังกร 8 ถนนทุ่งมังกร เขตตลิ่งชัน แขวงฉิมพลี กรุงเทพ 10170 (ใกล้โรงเรียน The Scholaris)

Facebook Comments

Related posts

ระเบียงนา กาญจนบุรี

Hotel Indigo / CHAR Bangkok

The Creek Khao Yai