เกาะล้าน พัทยา (koh larn)

Koh Larn Pattaya / เกาะล้าน พัทยา
“ Life’s a beach, enjoy the waves. ”?

นี่ก็เข้าปลายเดือนสิบแล้ว เป็นเหมือนกันบ้างไหม ร่างกายเหนื่อยล้า หมดแรงไปกับเรื่องต่างๆมากมายที่ผ่านเข้ามาทั้งปี จนไม่มีเวลาได้เติมพลังให้กับตัวเอง

วันนี้ครีมเลยมีโอกาสมาแชร์ทริป 1 วันที่เกาะล้าน?

แน่นอนว่าทะเลที่ใกล้กรุงเทพที่สุด
ก็คงไม่พ้นที่  “เกาะล้าน ” จังหวัดชลบุรี
เพราะที่นี่ตอบโจทย์ทุกอย่างคือ เดินทางง่าย น้ำทะเลใส
และที่สำคัญ ราคาสบายกระเป๋ามาก คือดีต่อใจสุดๆ
รับรองว่า ถ้าได้มาแล้วจะต้องติดใจที่นี่ กลับไปหายเหนื่อย มีแรงสู้ต่อแน่นอนค่าาา!

ค่าเดินทาง : นั่งรถตู้จากกรุงเทพไปพัทยา คนละ 300 บาท (ขึ้นรถจากเอกมัย)
ค่าเรือไปเกาะล้าน : คนละ 30 บาทต่อเที่ยวเท่านั้นค่ะ!

หาดเทียน เกาะล้าน
หาดเทียน ครีมขอยกให้เป็นชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะล้าน / Koh Larn Pattaya ค่ะ น้ำทะเลใส มองเห็นเราเดินเลยเน้อ ความพิเศษของที่นี่คือไม่มีคนพลุกพล่าน เพราะมีที่พักอยู่เเห่งเดียว คือ hardtien kohlarn ที่นี่ไม่ค่อยทัวร์จีนมาลงจึงสงบค่ะ 55 (มาเป็นบางเวลา)ชายหาดที่นี่ขาว ทรายละเอียด ชายหาดยาวมาก เงียบสงบ เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆค่ะ ทางเดินเข้าจะเป็นสะพานไม้ยาวไปจนถึงริมหาด ที่พักจะอยู่ท้ายหาดเลยค่ะ ระหว่างทางก็แวะทักทายน้องหมาน่ารักๆ ทุกครั้งที่ครีมไปเที่ยวเกาะล้าน จะตื่นเช้าๆไปว่ายน้ำที่นี่ค่ะ หาดทั้งหาดจะเป็นของเราเล๊ยยยยยย

………………………….

จุดชมวิวกังหันลม
เป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน ตื่นเช้าๆ ออกไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เกาะล้าน ออกไปตากลม รับแสงแดดยามเช้าแบบนี้ คือฟินเว่ออ วิวสวยยมาก เห็นทั้งน้ำทะเล ทางขึ้นก็มีกังหันลมให้แวะถ่ายรูป กังหันลมใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับเกาะล้านทั้งเกาะเลย จะไปที่นี่ต้องขี่รถมอไซต์ขึ้นไป ต้องระวังนิดนึงนะคะ เพราะทางค่อนข้างชัน

………………………….

พักร้อน เกาะล้าน
ไปพักเที่ยงที่ ร้าน Pakron พักร้อน เกาะล้าน ที่นี่มีขายทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ และที่นี่พนักงานบริการดี น่ารักมากค่ะ ครีมลองสั่ง Castown craft soda มาชิมดู อร่อยแบบแปลกๆดีค่ะ รสชาติหอม หวาน ซ่า ๆ ( No alcohol นะคะ ) และที่นี่มีมุมสุดชิค ที่ใครๆก็ต้องแชะรูปไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านที่ถ่ายออกมาแล้วสวยมาก ภายในร้านจุดที่เป็นป้ายไฟ และที่ขาดไม่ได้เลยแผนที่เกาะล้านที่วาดได้น่ารักมว๊ากกกก มาเกาะล้านยังไงก็ต้องแวะค่ะ อ้อ ที่นี่ใกล้กับท่าหน้าบ้านมากค่ะ เดินแปปเดียว แถมใกล้ 7-11 ด้วยนะเออ!
เบอร์ติดต่อ : 096 639 4156 (พักร้อน เกาะล้าน)

………………………….

ครัวเฉลียงลม
ช่วงเย็น ๆ ก็ไปนั่งกินข้าวที่ ร้าน ครัวเฉลียงลม Seafood กันต่อ ครีมชอบตรงที่ติดทะเลเนี่ยยละ ลมดีเว่อร์ อาหารซีฟู้ดก็อร่อยยย นั่งมองน้ำทะเลใสมากกก ระหว่างรออาหารก็เดินเล่นถ่ายรูป จะได้รูปมุมไม่เหมือนใครด้วย เสร็จก็มาเล่นชิงช้ารอต่อ โอ๊ย มันฟินนนนมะไหวล้าววว

เมนูแนะนำประจำร้าน
ข้าวผัดปู, ยำปูม้า , ต้มยำทะเลรวมมิตร, ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, กุ้งอบวุ้นเส้น, หอยเชลล์ผัดฉ่า, ทอดมันกุ้ง
เบอร์ติดต่อ : 089 213 6653 , 038 434 049 (ครัวเฉลียงลม)
เวลาเปิด/ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 24.00 น.

Facebook
: ครัวเฉลียงลมseafood

………………………….

ส่วนใครสนใจที่พักบนเกาะล้าน ครีมแนะนำที่นี่ค่ะ บ้านชาวเกาะ ที่นี่ที่พักดีมากๆค่ะ ราคาไม่แพง ไม่ไกลจากท่าหน้าบ้าน พี่ๆเป็นกันเอง อาหารเช้าก็ยังอร่อยอีกนะเออ

ติดต่อจองห้องพักที่ : 084 450 3817 (พี่ปืน บ้านชาวเกาะ)
เข้าไปดูรีวิวที่พักบ้านชาวเกาะเพิ่มเติมที่http://bit.ly/2Z25bmi

Facebook Comments

Related posts

กาญจนบุรี (รีวิว) จุดเช็คอินห้ามพลาด

เกาะกูด / Koh kood Travel Guide

เขาช่องลม นครนายก